03/07/2010 - 14:08

“The Proposal” – (Lời cầu hôn kỳ cục)

Toan tính gì cũng không qua chân thật

 

Khán giả một lần nữa được thưởng thức hương vị tình yêu ngọt ngào, thú vị và tràn ngập những tràng cười cùng với sự góp mặt của ngôi sao Sandra Bullock bên cạnh chàng trai Ryan Reynolds. Phim chiếu trên StarMovies lúc 21 giờ Chủ nhật 4-7.

Trong một nhà xuất bản, Andrew (Ryan Reynolds) là anh chàng trợ lý đẹp trai của bà “sếp” trẻ Margaret (Sandra Bullock). Margaret vừa giỏi vừa đẹp, nhưng cực kỳ khó khăn rắc rối khiến tất cả nhân viên đều sợ và tránh. Andrew cũng không ngoại lệ, anh vừa ghét “sếp” lại vừa cần trong việc thăng tiến nghề nghiệp.

Margaret vốn là người Canada, cô ham việc, ham làm đến nỗi quên gia hạn visa cô bị cơ quan quản lý nhập cảnh ra hạn phải quay về Canada - điều đó đồng nghĩa với tiền đồ của cô chấm dứt. Thời gian bức bách khiến Margaret đành dùng “chiêu” kết hôn giả để được tiếp tục ở lại và “đối tượng kết hôn” của cô là anh chàng trợ lý Andrew hiền lành, dễ bắt nạt kia.

Margaret dùng hy vọng thăng tiến nghề nghiệp câu nhử, nên Andrew đành hợp tác. Nhưng anh chàng cũng mượn chỗ yếu của cô để hành hạ lại một ít cho bõ những ngày khổ cực vì bà “sếp” đỏng đảnh này. Chiêu đầu tiên Andrew ra tay là bắt Margaret... quỳ xuống cầu hôn anh ngay giữa đường.

Nhưng nếu cơ quan pháp luật phát hiện sự gian dối thì cả hai cùng lãnh hậu quả thê thảm, nên “cuộc hôn nhân” phải bắt đầu cho giống thực. Đầu tiên là một cuộc đi thăm gia đình Andrew xa tít tận Alaska.

Chuyến đi đầy thú vị... với Andrew, Margaret thì không, cô nàng “thưởng thức” những chiêu “trả thù” của anh chàng trợ lý vì những ngày... lỡ “đì” anh ta - đúng với câu “kiến ăn cá, cá ăn kiến”. Hóa ra Andrew vốn là công tử con nhà giàu, sản nghiệp to lớn tại quê nhà, nhưng không ham thích kinh doanh mà lại ham mê văn học nên mới trốn nhà đến NewYork để gầy dựng sự nghiệp.

Qua cuộc viếng thăm, Margaret thấm thía tình cảm gia đình dành cho Andrew và cho cô - “Cô dâu tương lai” - thứ tình cảm mà cô từ lâu không còn được cảm nhận. Cô càng thêm yêu quý gia đình Andrew. Từ đó, cô cũng hiểu hơn về con người mạnh mẽ và chân thật của anh chàng trợ lý. Andrew cũng có dịp hiểu thêm những góc khuất đáng thương và cũng đáng yêu trong lòng bà “sếp” - vị hôn thê bất đắc dĩ. Hình ảnh của hai người trong lòng nhau có chút thay đổi theo kiểu “lộng giả thành chân”. Cũng chính vì vậy Margaret lâm vào cảnh khó xử: cô phải lựa chọn ra sao giữa sự nghiệp hay tình cảm...

Như những phim tình cảm lấy sự đối đầu đầy thú vị của cặp đôi làm tâm điểm, đạo diễn khéo léo thêm thắt những chi tiết mới và thú vị như cảnh Margaret phải cầu hôn Anrew ngay giữa đường hết sức tức cười. Phim mang lại nhiều nụ cười cho khán giả và thành công không nhỏ với 317 triệu USD doanh thu và một đề cử cho giải Quả cầu vàng. Kết cấu phim hợp lý và có những nốt thăng đầy tiếng cười cũng như những nốt trầm đầy suy tư và những khoảng lặng đủ để ghi vào lòng khán giả một chút lãng mạn dễ thương trên nền một câu chuyện tình đẹp.

Vai nữ chính được Sandra Bullock thể hiện hết sức thành công vẫn với nét diễn tỉnh khô, láu lỉnh mà rất dễ thương như cô từng thể hiện trong “Hoa hậu FBI”; Ryan Reynolds với gương mặt nam tính pha lẫn nét ngây thơ của chàng trai mơ mộng... đã kết hợp và tung hứng nhuần nhuyễn đem đến cho khán giả có những tràng cười.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết