07/01/2024 - 07:36

Tình người ấm áp trong “Dưới bóng bình yên” 

Những con người từ khắp nơi tụ về sinh sống tại một khu xóm nhỏ của thành phố. Ở đó có những câu chuyện cười ra nước mắt nhưng cũng ấm áp lòng người. Phim phát sóng lúc 19h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên HTV7.

Mai Anh (NSƯT Kim Tuyến, trái) và Quân (Lương Thế Thành) trong phim.

Sau khi ra trường, Quân (Lương Thế Thành) bám trụ lại thành phố để theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang. Trong một lần đi tìm nhà người quen, Quân gặp tai nạn và mất trí nhớ tạm thời. Tiền bạc, điện thoại của Quân đều bị mất. Trước hoàn cảnh khó khăn của Quân, cô gái tốt bụng Yến (Thiên Nga) đã đưa anh về xóm nhỏ, cưu mang.

Tại đây, Quân được sự giúp đỡ từ Yến và cha của cô, chị Cầm (NSND Kim Chi) bán hủ tiếu, anh Đại xe ôm (NSƯT Vũ Xuân Trang), chị Bé (Vũ Phi Nga). Dù bữa ăn chỉ là những ngày rau cháo nhưng đầy ấm áp. Cũng tại khu xóm này, Quân gặp Mai Anh (NSƯT Kim Tuyến), cô gái thường xuyên làm từ thiện. Mai Anh được sinh ra trong gia đình giàu có, làm từ thiện với mục đích làm đẹp hồ sơ du học của cô. Bởi vì làm từ thiện không thực sự xuất phát từ tâm, nên nhiều lần Mai Anh rơi vào hoàn cảnh trớ trêu: bị lừa gạt, thậm chí bị người cô giúp đỡ tố cáo ngược lại. Trong những hoàn cảnh đó, Mai Anh đều gặp Quân và từ những hiểu lầm ban đầu họ dần trở thành bạn bè, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn...

Quân cũng dần lấy lại trí nhớ và tìm gặp được ông Bảy (NSƯT Công Ninh), bạn thân của cha anh. Quân được ông Bảy xem trọng, đưa về làm việc tại công ty, nhưng điều này gây mâu thuẫn với vợ con ông. Vương (Trần Phong), con trai ông Bảy, luôn ngấm ngầm gây khó dễ với Quân, kể cả trong công việc và những việc thiện nguyện...

“Dưới bóng bình yên” khai thác cuộc sống của những người tứ xứ mưu sinh ở thành phố, bên cạnh câu chuyện về lòng nhân ái của các bạn trẻ khi đồng hành, giúp đỡ, yêu thương những hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống ở xóm nhỏ phức tạp bởi nơi đó có nhiều thành phần, hoàn cảnh, số phận, tính cách. Vì mưu sinh, nhiều người gai góc, thậm chí toan tính ích kỷ để giành phần lợi về mình. Tuy nhiên, ở đó vẫn có những con người hướng thiện, đối đãi chân thành, tương trợ giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Đó là khi mưa bão bất ngờ ập đến, họ cùng đội mưa chống dột mái nhà, cùng ăn tô hủ tiếu nóng ấm của chị Cầm, là khi cả xóm đôn đáo chạy tìm con gái chị Bé... Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào họ vẫn chung tay vượt qua, thậm chí cưu mang, giúp đỡ những người xa lạ như Quân, Mai Anh.

Chính nghĩa tình của những con người nơi xóm nhỏ đã khiến Quân, Mai Anh từng bước thay đổi quan điểm về cuộc sống. Mai Anh từ một tiểu thư chỉ biết vung tiền làm từ thiện một cách hời hợt dần trở thành người chu đáo, thật tâm giúp đỡ những cảnh đời khó khăn. Với Quân, những tháng ngày sống ở xóm nhỏ đã hình thành thêm trong anh ước mơ giúp những hoàn cảnh bất hạnh có cuộc sống ổn định. Dẫu hành trình thiện nguyện của những người trẻ gặp không ít khó khăn: bị lợi dụng, hãm hại, thậm chí nguy hiểm; nhưng họ vẫn giữ tâm nguyện trong sáng ban đầu của mình, kiên định trong hành trình nỗ lực mang lại hạnh phúc cho mọi người. Phim mang đến thông điệp ấm áp về tình người.

Phim có dàn diễn viên quen thuộc và dày dặn kinh nghiệm. NSƯT Kim Tuyến và Lương Thế Thành đảm nhận vai chính, là những gương mặt quen thuộc được đánh giá cao về diễn xuất.

BẢO LAM

 

Chia sẻ bài viết