Kết quả tìm kiếm cho "mở rộng thị trường tại ĐBSCL"

Kết quả 11 - 20 trong khoảng 22

Người nuôi cá tra 
lo trước diễn biến thị trường

Người nuôi cá tra lo trước diễn biến thị trường 

Cập Nhật 11-12-2016

Thị trường cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có dấu hiệu chững lại, có nơi giảm nhẹ so với cách đây 1 tuần. Doanh nghiệp (DN) chế biến sản phẩm cá tra xuất khẩu không đẩy mạnh thu mua, do đã cơ bản gom đủ hàng xuất khẩu. Theo dự báo của ngành nông nghiệp, nhu cầu chế biến và xuất khẩu cá tra tăng thời gian tới, có thể thiếu hụt nguồn nguyên liệu đến quý I/2017. Tuy nhiên, giá cá nguyên liệu hiện tại chưa đủ sức khuyến khích người dân mở rộng diện tích nuôi.

Cần trợ lực để mở rộng kênh bán hàng

Cần trợ lực để mở rộng kênh bán hàng 

Cập Nhật 25-04-2016

Câu Lạc bộ Sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL-MekongSP (trực thuộc chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ-VCCI Cần Thơ) tổ chức họp mặt hội viên với chủ đề "Phát triển bao bì sản phẩm hướng đến xuất khẩu và kênh bán hàng". Tại đây, các hội viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa hàng vào siêu thị; tầm quan trọng của bao bì, nhãn mác; xây dựng và quảng bá thương hiệu; tìm hiểu nhu cầu thị trường để mở hướng đi cho các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng ĐBSCL…

Đưa sản phẩm công nghệ 
đến gần hơn với người tiêu dùng

Đưa sản phẩm công nghệ đến gần hơn với người tiêu dùng 

Cập Nhật 03-05-2015

Hội chợ Mekong Expo năm 2015 với chủ đề "Tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao" đã chính thức khép lại sau 6 ngày hoạt động. Qua Hội chợ lần này, khách tham quan đã được giới thiệu về những thành tựu phát triển của TP Cần Thơ qua 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước. Đây còn là cơ hội tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu quảng bá, kích cầu sản phẩm, mở rộng hợp tác đầu tư, mở rộng hướng hoạt động, tìm kiếm thị trường tại khu vực ĐBSCL.

Thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển 
nông nghiệp Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển nông nghiệp Việt Nam 

Cập Nhật 07-11-2014

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam thường niên là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng về nông, thủy sản của khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng là cơ hội để khẳng định những thành tựu trong lĩnh nông nghiệp, gắn với mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm nông, thủy sản. Với chủ đề "Hợp tác, đầu tư phát triển nông nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu nông thủy sản ĐBSCL-Việt Nam", Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2014 tại Cần Thơ diễn ra vào tháng 12 sắp tới hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giao thương trên lĩnh vực nông nghiệp cả trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp-nông dân đều có lợi

Doanh nghiệp-nông dân đều có lợi 

Cập Nhật 30-09-2012

Những năm qua, Công ty TNHH MTV Nông trại sinh thái Kiên Giang (Ecofam) bao tiêu sản phẩm nên 2.500 tấn rau an toàn của nông dân huyện Giồng Riềng đã đến được các nhà hàng, khách sạn cao cấp trên địa bàn huyện Phú Quốc, các bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp, các siêu thị; các trung tâm chợ đầu mối nông sản trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, các vựa nông sản của ĐBSCL. Công ty đang tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất, tiêu thụ rau, củ, quả an toàn, chất lượng và mở hệ thống phân phối thị trường sang Campuchia. Đây là mô hình hợp tác đôi bên cùng có lợi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam

Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam 

Cập Nhật 17-10-2011

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với Bộ Công thương, Đại sứ quán UAE tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam-UAE và các nước Trung Đông-châu Phi”. Hội thảo đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư, xuất khẩu sang thị trường mới này cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nói chung và DN Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng.

Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt Nam

Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt Nam 

Cập Nhật 04-09-2011

Những năm gần đây, kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Mỹ liên tục tăng mạnh. Tuy nhiên, tỷ trọng xuất nhập khẩu giữa 2 nước còn hạn chế và chưa tương xứng với tiềm năng. Tại Hội thảo “Thị trường Hoa Kỳ và cơ hội cho các doanh nghiệp ĐBSCL” trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế năm 2011 diễn ra tại TP Cần Thơ (từ 30-8 đến 5-9- 2011) nhiều chuyên gia kinh tế nhận định: Thị trường Mỹ còn rất tiềm năng, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần quan tâm khai thác để đẩy mạnh các hoạt động giao thương…

Xác định "dòng chảy" của hàng Việt Nam

Xác định "dòng chảy" của hàng Việt Nam 

Cập Nhật 26-10-2010

“Dòng chảy” của sản phẩm dễ bị “tắc” do hệ thống phân phối của doanh nghiệp (DN) chưa phủ khắp thị trường. “Chỉ đàng đi buôn” là cách nói ví von của các DN sau khi Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) vừa công bố bản đồ phân phối hàng Việt Nam tại tỉnh Trà Vinh và dự kiến sẽ mở rộng ra khu vực ĐBSCL thời gian tới. Trên cơ sở này, DN sẽ tổ chức lại kênh phân phối và có chiến lược kinh doanh hiệu quả trong việc đưa hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nội địa, tạo niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Doanh nghiệp trong nước khai thác lợi thế "sân nhà"

Doanh nghiệp trong nước khai thác lợi thế "sân nhà" 

Cập Nhật 23-11-2008

Dự báo, năm 2009 sẽ là năm phát triển của thị trường bán lẻ khi Việt Nam sẽ chính thức mở cửa toàn diện thị trường bán lẻ theo cam kết gia nhập WTO. Tại TP Cần Thơ, việc chủ động khai thác tiềm lực để mở rộng quy mô hoạt động, mời gọi các DN đầu tư đang được chú trọng. Nhiều DN đang khẩn trương xúc tiến các bước chuẩn bị nhằm khai thác lợi thế “sân nhà” để không đánh mất thị trường nội địa ở TP Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung…

Hấp dẫn mảng thị trường bán lẻ

Hấp dẫn mảng thị trường bán lẻ 

Cập Nhật 04-03-2008

Vài năm gần đây, TP Cần Thơ “bùng nổ” các siêu thị, trung tâm bán sỉ, cửa hàng tự chọn, chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ các sản phẩm điện tử công nghệ cao. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ có tiếng trong nước đã và đang “chớp” cơ hội đầu tư tại đây. Dự báo, thị trường bán lẻ tại TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL sẽ còn rất sôi động khi “cánh cửa” hội nhập ngày càng rộng mở.