03/05/2015 - 16:00

Đưa sản phẩm công nghệ đến gần hơn với người tiêu dùng

Hội chợ Mekong Expo năm 2015 với chủ đề "Tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao" đã chính thức khép lại sau 6 ngày hoạt động. Qua Hội chợ lần này, khách tham quan đã được giới thiệu về những thành tựu phát triển của TP Cần Thơ qua 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước. Đây còn là cơ hội tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu quảng bá, kích cầu sản phẩm, mở rộng hợp tác đầu tư, mở rộng hướng hoạt động, tìm kiếm thị trường tại khu vực ĐBSCL.

Theo Ban tổ chức Hội chợ Mekong Expo năm 2015, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, tại các Khu triển lãm giới thiệu thành tựu của TP Cần Thơ, đã đón tiếp rất nhiều nhà đầu tư, các đoàn khách cùng lãnh đạo của các địa phương và khách tham quan đến tìm hiểu về thành tựu, sự thay đổi chuyển mình đi lên của TP Cần Thơ trong những năm qua; quan tâm và tìm hiểu về các thông tin dự án - quy hoạch - định hướng phát triển TP Cần Thơ trong tương lai đến năm 2030 - 2050….Trong đó, Khu trưng bày thành tựu 40 năm TP Cần Thơ là bức tranh sinh động toàn cảnh sự chuyển mình của thành phố qua từng giai đoạn, từng bước khẳng định vai trò trung tâm động lực vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khối quốc phòng - an ninh giới thiệu lực lượng vũ trang TP Cần Thơ 70 năm chiến đấu và trưởng thành, các hoạt động giúp nước bạn Campuchia; những chiến công và thành tích mang lại bình yên cho thành phố … Khối các quận, huyện bao gồm 9 gian hàng tại khu triển lãm Nhà 2 giới thiệu những thành tựu nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, chỉnh trang đô thị, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới; giới thiệu thế mạnh đặc trưng, sản phẩm chủ lực địa phương của từng quận - huyện… Ông Trần Quốc Bảo, ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Tham quan hội chợ lần này, tôi ấn tượng nhất là khu trưng bày triển lãm thành tựu 40 năm của thành phố. Việc đầu tư trang trí gian hàng ấn tượng, hoành tráng; nội dung phong phú, hấp dẫn đã chuyển tải thông tin phong phú và bổ ích đến với khách tham quan về thành tựu và phát triển của TP Cần Thơ qua chặng đường 40 năm thống nhất đất nước. Qua đó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân về TP Cần Thơ đang càng ngày vững bước đi lên và xứng tầm với vị thế là trung tâm kinh tế của vùng ĐBSCL.

Khách tham quan khu vực trưng bày Khu triển lãm giới thiệu thành tựu của TP Cần Thơ tại Hội chợ Mekong Expo năm 2015.

Hội chợ Mekong Expo tạo điều kiện cho nhà sản xuất, nhà phân phối giới thiệu và cung ứng sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng. Đồng thời chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ, công trình nghiên cứu, sản phẩm mang tính ứng dụng cao, sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, sản phẩm tinh chế với nguyên liệu từ thiên nhiên… Hội chợ giới thiệu các sản phẩm mới sản xuất từ nhiều lĩnh vực ngành nghề: trang trí nội ngoại thất, đồ gỗ - hàng thủ công mỹ nghệ; xe máy, các dịch vụ tín dụng ngân hàng, dịch vụ và sản phẩm du lịch; dược phẩm, mỹ phẩm; thực phẩm chế biến đóng gói, thời trang; Giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống và đặc sản của các vùng miền; Sản phẩm hoa lan, bon sai cây kiểng với các loại cây giống chất lượng cao…Ông Nguyễn Duy Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại DINET Việt Nam (Hà Nội), cho biết: Đây là lần thứ 3 công ty tham gia Hội chợ tại TP Cần Thơ và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quạt lụa, bút tre khắc chữ, sản phẩm khảm trai... Nhờ giới thiệu sản phẩm tại hội chợ, công ty đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để giới thiệu, tiếp thu các thông tin phản hồi về sản phẩm. Đặc biệt có nhiều đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh về du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ tìm đến để đặt hàng sản phẩm làm đồ lưu niệm cho khách du lịch khi đến Cần Thơ nói chung và ĐBSCL nói riêng.

Bên cạnh các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ mục đích chính là quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm đối tác kinh doanh hợp đồng đại lý tại hội chợ lần này các doanh nghiệp bán hàng với đa dạng sản phẩm mới được khách hàng đặc biệt quan tâm. Các đơn vị - doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chú trọng đẩy mạnh công tác tiếp thị quảng cáo, giới thiệu, bán sản phẩm và hậu mãi, đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng. Qua đó, có nhiều chương trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm giới thiệu khá ấn tượng thu hút chú ý của khách tham quan. Đặc biệt có một số doanh nghiệp khuyến mãi giá đến 50% trong dịp giới thiệu tại hội chợ này. Đa số các doanh nghiệp đều vượt doanh số bán hàng, thậm chí có doanh nghiệp chỉ sau 2 ngày khai mạc phải bổ sung nguồn hàng để đáp ứng thị trường tiêu thụ. Theo bà Lê Thị Xen, người dân phường Phú Thứ, quận Cái Răng, hội chợ lần này đúng vào dịp các ngày lễ lớn nên gia đình tôi tranh thủ đi tham quan mua sắm. Nhìn chung hàng hóa bày bán rất phong phú đa dạng, có nhiều sản phẩm mới. Nhân viên bán hàng nhiệt tình tư vấn về sản phẩm nên khách hàng rất hài lòng và yên tâm mua sắm.

Trong điều kiện kinh tế chung cả nước còn nhiều khó khăn nhưng Hội chợ Mekong Expo 2015 đã có nhiều cố gắng và thành công trong việc xúc tiến thương mại đầu tư, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, các sản phẩm mang tính đặc trưng - đặc sản của các vùng miền - địa phương, ký kết được nhiều hợp tác, hợp đồng kinh tế, mở được nhiều đại lý bán hàng, điểm bán lẻ tiếp xúc cầu nối giữa nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng. Theo nhận định của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mekong Expo, qua những ngày hoạt động, các đơn vị đã đạt hiệu quả khả quan trong việc xúc tiến thương mại, du lịch, tiếp cận và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Qua đó, nhiều hợp đồng thương mại, hợp tác, mở đại lý, chi nhánh của các doanh nghiệp đã được thương thảo ký kết. Đồng thời hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết thương mại đầu tư giữa các tỉnh, thành vùng ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết