26/06/2010 - 09:21

THỤY SĨ – HONDURAS: 0-0
Hòa thì cùng về

Hai đội bước vào trận đấu này với tinh thần… nghe ngóng kết quả trận giữa Chile và Tây Ban Nha. Bởi trên lý thuyết hai đội đều còn cơ hội đi tiếp. Với Thụy Sĩ, nếu Tây Ban Nha thắng hoặc hòa Chile, họ sẽ có cơ hội tiếp tục hành trình phiêu lưu tại World Cup nếu giành chiến thắng đậm trước Honduras. Còn nếu Tây Ban Nha thua, Thụy Sĩ chỉ cần một trận hòa trước Honduras là đủ điểm vào vòng 1/8. Với Honduras, họ vẫn chưa bị loại nếu thắng Thụy Sĩ 2 bàn cách biệt và Chile cũng vượt qua Tây Ban Nha với khoảng cách bàn thắng tương tự như vậy. Nhưng thực tế, cửa vào vòng trong của Honduras là rất hẹp.

Tiền đạo Jerry Parlcios (trái) của Honduras bị hậu vệ Thụy Sĩ cản phá quyết liệt. Ảnh: AP

Với hy vọng có điểm trước khi rời World Cup, ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Honduras đã chủ động tràn lên tấn công, chịu khó áp sát mỗi khi các cầu thủ Thụy Sĩ có bóng. Đội bóng đến từ khu vực CONCACAF tổ chức phòng ngự chặt chẽ và phản công rất nhanh mỗi khi có cơ hội. Sau vài phút đầu có phần chệch choạc, Thụy Sĩ bắt đầu thể hiện được bản lĩnh của đội “chiếu trên”, lấy lại thế trận và gây sức ép lên phần sân của Hoduras. Phút thứ 10, Thụy Sĩ phối hợp tấn công khá hay, tạo điều kiện để tiền vệ Gokhan Inler dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Nôn nóng tấn công, hàng phòng ngự Thụy Sĩ chơi thiếu tập trung. Phút 14, Thụy Sĩ mất bóng rất nguy hiểm bên phần sân nhà để Hendry Thomas chọc khe cho tiền vệ David Suazo, nhưng rất may thủ môn Diego Benaglio đã kịp thời lao ra cản phá. Những phút sau đó, Thụy Sĩ gia tăng sức ép với cơ hội ngon ăn nhất bị bỏ lỡ là pha đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Eren Derdiyok từ quả phạt bên cánh phải của Tranquillo Barnetta, bóng đi chệch khung thành thủ môn Honduras. Kiểm soát thế trận, nhưng Thụy Sĩ không có nhiều phương án tấn công đa dạng đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự Honduras. Ngược lại, thủ thành Benaglio còn phải chống đỡ vất vả những pha phản công sắc sảo của đoàn quân ông Reinaldo Rueda. Kết thúc hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

Diễn biến hiệp 2 cũng không khác gì so với hiệp 1, khi các cầu thủ Thụy Sĩ làm chủ khu vực giữa sân nhưng bế tắc trước khung thành Honduras. Phút 53, từ một pha phản công bên cánh phải, các cầu thủ Honduras xuyên thủng hàng hậu vệ Thụy Sĩ, nhưng tiếc là cú đánh đầu cuối cùng của Suazo bóng đi chệch cột dọc. Phút 60 và 63, Thụy Sĩ có 2 tình huống tấn công nguy hiểm của Barneta và Derdiyok trong vòng cấm, nhưng thủ thành Valladares đã chặn được cú sút của 2 cầu thủ này. Phút 70, Honduras lại có cơ hội phản công, khi Edgard Alvarez có bóng trống trải trong vòng cấm Thụy Sĩ nhưng cú sút của anh bị thủ môn Benaglio xuất sắc cản phá. Những phút còn lại của trận đấu, hai đội nỗ lực tấn công về phía đối phương nhưng không có cơ hội nào thành bàn. Với kết quả hòa 0-0, hai đội cùng đứng nhìn Tây Ban Nha và Chile đi tiếp.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết