30/10/2017 - 21:56

Thúc đẩy hợp tác giữa Cảng Cái Cui và Cảng Phnom Penh 

Ảnh: N.H

(CT)- Sáng 30-10-2017, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã làm việc với đoàn công tác Cảng Phnom Penh (Campuchia) nhân chuyến công tác của đoàn tại TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang (ảnh).

Ông Hei Bavy, Tổng Giám đốc Cảng Phnom Penh, thông báo với lãnh đạo thành phố về hiệu quả hợp tác giữa hai đơn vị là Cảng Cái Cui, thuộc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ và Cảng Phnom Penh trong 5 năm ký kết hợp tác (năm 2012). Theo đó, giữa hai đơn vị đang hợp tác trong vận chuyển hàng hóa bằng đường sông giữa Cảng Cái Cui và Cảng Phnom Penh.

Tuy nhiên, việc phát triển vẫn chưa như mong đợi, do đó, chuyến công tác lần này của đoàn là để hai bên bàn tính đẩy mạnh phát triển hợp tác trong thời gian tới nhằm thúc đẩy mối liên hoàn giữa Cảng Cái Cui - Cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - Cảng Phnom Penh đi ra các nước trên thế giới và ngược lại.

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam nhấn mạnh, TP Cần Thơ luôn ủng hộ cho sự hợp tác này. Trong kế hoạch phát triển kinh tế, phát triển hệ thống cảng là một trong những vấn đề chủ chốt mà thành phố quan tâm.

Theo đó, thành phố dành 242ha đất làm khu Logistics, đồng thời đẩy mạnh các tuyến để tạo hành lang vận tải. Hy vọng, sau chuyến công tác này, lãnh đạo cảng Phnom Penh sẽ cùng với cảng Cái Cui tìm ra những giải pháp tối ưu để thúc đẩy phát triển hợp tác trong thời gian tới.

N.H

Chia sẻ bài viết