07/04/2009 - 09:04

Thủ đô Iraq lại rung chuyển vì đánh bom

Hiện trường một vụ đánh bom ở Baghdad hôm 6-4.
Ảnh: AP

(TTXVN)- Các vụ đánh bom liên tiếp đã làm rung chuyển Thủ đô Baghdad trong ngày 6-4, biến hôm qua trở thành một trong những ngày đẫm máu nhất ở Iraq. Theo báo cáo mới nhất về số thương vong, đã có ít nhất 32 người thiệt mạng và 129 người bị thương trong các vụ đánh bom này. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm các vụ đánh bom này.

Theo một quan chức Bộ Nội vụ Iraq, các vụ đánh bom xe xảy ra rải rác khắp nơi ở thủ đô, chủ yếu tập trung tại các khu vực đông người như chợ, bệnh viện. Vụ đánh bom xe đẫm máu nhất đã xảy ra tại khu chợ quận Sadr City, Đông Bắc Baghdad, làm 10 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Trong khi đó, khoảng 12 người đã chết và 23 bị thương trong hai vụ đánh bom xe liên tiếp xảy ra gần một bệnh viên tư nhân và một chợ ở khu vực thủ đô.

Cũng tại một địa điểm khác ở phía Đông Bắc Baghdad, một vụ đánh bom với hình thức tương tự đã làm 2 người chết và 9 người bị thương. Ngoài ra, đã có 4 người chết và 15 người bị thương trong vụ nổ bom xe tại quận Allawi. Phần lớn nạn nhân đều là công nhân chờ việc. Trong khi đó, một vụ đánh bom khác nhằm vào đoàn xe hộ tống một quan chức cấp cao Bộ Nội vụ Iraq xảy ra ở khu vực New Baghdad, khiến 2 người thiệt mạng và 6 cảnh sát bị thương.

Mặc dù, tình hình an ninh tại Iraq thời gian gần đây đã cải thiện đáng kể, song các vụ đánh bom xe vẫn còn phổ biến ở nước này. Số liệu thống kê cho thấy trong tháng 3-2009, đã có trên 250 người Iraq bị giết chết trong các vụ bạo động.

Chia sẻ bài viết