17/08/2012 - 20:17

Thời trang với ba lô, túi xách

Những chiếc ba lô đủ màu sắc đang là lựa chọn của giới trẻ.

Ba lô, túi xách, bóp cầm tay... là những món phụ trang không thể thiếu để hoàn chỉnh bộ thời trang, đặc biệt với giới trẻ. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm này đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc..., người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn những món này theo “gu” của mình.

Các cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang như: ba lô, túi xách... phát triển khá nhiều ở các quận, huyện của thành phố. Trên nhiều tuyến đường ở quận trung tâm thành phố – Ninh Kiều, mặt hàng này được bán kèm với quần áo thời trang, tặng phẩm,... đủ kiểu dáng, chất lượng và giá cả. Một chiếc ba lô, túi xách hay chiếc bóp cầm tay không chỉ để đựng đồ dùng cá nhân mà nó còn là tiêu chí thời trang rất được nhiều người nhất là giới trẻ quan tâm. Chị Nguyễn Thị Hải Bình, ở quận Ninh Kiều, cho biết: “Sử dụng chiếc túi xách, tôi luôn chọn sản phẩm thời trang. Một chiếc túi xách mang theo mà không khớp với bộ trang phục thì không đẹp chút nào”. Bạn Nguyễn Thị Minh Châu, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Tiêu chí lựa chọn của tôi là thời trang luôn phải đặt lên hàng đầu. Với giới trẻ, chiếc ba lô hay túi xách còn phải mang tính ngộ nghĩnh thể hiện phong cách, cá tính của người sử dụng nữa...”.

Chị Lê Ngọc Nhung, chủ Cửa hàng kinh doanh tặng phẩm Tigon, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ninh Kiều, cho biết: “Mỗi khách hàng một tính cách. Giới trẻ chọn loại túi hơi “bụi”; khách hàng tuổi trung niên hoặc có nhu cầu sử dụng đi làm thì những chiếc túi xách kiểu dáng sang trọng, thiết kế tinh tế luôn là tiêu chí lựa chọn. Cũng như mặt hàng quần áo, thời trang túi xách cũng phải thay đổi liên tục”. Từ những tiêu chí lựa chọn đó, chị Nhung cho rằng, để thu hút khách, cửa hàng phải luôn cập nhật mẫu mới. Tùy theo chất liệu, mẫu mã giá các sản phẩm từ 120.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/chiếc.

Các sản phẩm bày bán trên thị trường có khá nhiều là hàng “nhái” theo các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Hermes, Gucci, Mont Blanc, Louis Vutton, Chanel, Bally, Giorgio Armani, Burberry,... Theo các cửa hàng kinh doanh, các mặt hàng này một phần nhập từ Trung Quốc, Hồng Công, Hàn Quốc. Còn lại chủ yếu là hàng gia công trong nước. Cũng theo các điểm kinh doanh, khi mua khách hàng ít quan tâm nhiều đến xuất xứ hàng hóa mà chủ yếu chọn kiểu dáng. Ngoài những màu sắc như đen, nâu truyền thống, các màu tươi sáng như: vàng, cam, hồng, xanh lá, tím... tiếp tục “lên ngôi” trong năm nay. Các sản phẩm thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng như: quai ngắn, quai dài, dây đeo chéo, ba lô, túi cầm tay... điểm thêm các họa tiết bằng nút sắt, móc khóa, lỗ, dây tua, thú nổi, hình vẽ ngộ nghĩnh... Bề mặt da túi cũng rất đa dạng với loại da nhám, da bóng, bố, giả da cá sấu, da đà điểu, nhựa trong...

Với ba lô, chất liệu chủ yếu simili, bố, dù... mẫu hộp chữ nhật đang là mốt. Còn có một số mẫu được làm theo hình con nhím với hình gai nổi, túi hình chiếc giày...; các họa tiết đa dạng với hình chuột Mickey, mèo Kitty, những hình nổi như vịt Donal, gấu Pooh... Những chiếc túi quai đeo chéo làm bằng chất liệu bố, jeans, chủ yếu giữ màu nguyên bản của chất liệu được thêm nút sắt hoặc dây tua. Giới trẻ còn thích kiểu túi “khoe ruột” được làm từ nhựa trong suốt đủ màu sắc... Tùy theo sản phẩm, giá từ 210.000 – 350.000 đồng/chiếc.

Mốt túi xách thời trang cao cấp dành cho lứa tuổi trung niên, giới văn phòng hoặc đi dạ tiệc được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng; “nhái” theo đúng mẫu hàng cao cấp chính hãng nổi tiếng và đặc biệt các mẫu này luôn được cập nhật theo đúng mốt đang được ưa chuộng trên thế giới. Tuy không phải hàng chính hãng nhưng dòng sản phẩm này cũng được làm rất tinh xảo, từ dây kéo, nút khóa, màu sắc...; giá từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/chiếc.

Những chiếc túi nhỏ, bóp cầm tay cũng là những sản phẩm được giới nữ chọn mua nhiều. Những chiếc túi nhỏ bằng chất liệu simili có dây đeo dài, giá bán từ 130.000 đồng/chiếc trở lên, tiện dụng có thể dùng để đựng chiếc máy ảnh và những vật dụng cá nhân khi du lịch, dã ngoại... Các mẫu bóp cầm tay được thiết kế khá đa dạng về chất liệu và kiểu dáng như: mẫu dây kéo, nút bấm, khóa cài, thiết kế theo dạng vuông, chữ nhật hoặc loại bóp dài (có thể cầm tay hoặc đeo)... bằng các chất liệu da, giả da, bố... giá cả mặt hàng này cũng khá đa dạng, tùy theo mẫu mã và chất liệu, khoảng 120.000 – 900.000 đồng/chiếc.

Trên thị trường còn có nhiều loại túi dùng chuyên biệt như dùng đựng máy tính bảng Ipad, Galaxy; điện thoại Iphone..., giá khoảng 80.000 – 410.000 đồng/chiếc. Theo những người tiêu dùng “sành” hàng, khi mua túi xách, ba lô ngoài yếu tố thời trang, cần lưu ý công dụng của sản phẩm, sản phẩm sử dụng trong hoàn cảnh nào,... Ngoài ra, cần phải quan tâm đến những chi tiết như: vải túi, đáy, phần lưng đệm, đai hông, đai quàng... để sản phẩm mang lại thoải mái cho người sử dụng.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết