01/06/2018 - 21:42

Thị trường tivi sôi động cùng World Cup 

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018 chuẩn bị lăn bóng với những trận cầu rực lửa. Theo đó, các đơn vị kinh doanh hàng điện máy triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Đây cũng chính là dịp để tín đồ đam mê bóng đá tậu chiếc tivi thưởng thức những trận cầu đỉnh cao.

Nhiều sản phẩm mới

Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh điện máy trong nội ô TP Cần Thơ, đón đầu thị trường mùa World Cup 2018, khoảng cuối tháng 4-2018, các nhà sản xuất tivi có thương hiệu lớn như: Sony, Samsung, TCL, Asanzo… tung các mẫu mới để thu hút người tiêu dùng. Trong đó, phải kể đến thương hiệu Sony khi cho ra mắt 8 dòng ti vi mới cho các thế hệ màn hình từ Oled, 4K hay Full HD, giá trên dưới 20 triệu đồng/chiếc, tùy công nghệ và kích cỡ. Để phân biệt với những sản phẩm của năm trước, những sản phẩm mới năm 2018 của Sony có chữ “F” sau tên các sản phẩm. 

Nhiều sản phẩm mới ra mắt cùng với chương trình ưu đãi hấp dẫn, đây là cơ hội để người tiêu dùng lựa chọn chiếc tivi ưng ý.

Samsung cũng cho ra hàng loạt mẫu tivi Qled mới, như Q9F; Q8C, Q7F, Q6F có kích cỡ lớn từ 49-75 inch. Điểm mới của dòng tivi này là hệ thống đèn Led được chuyển từ viền màn hình sang phía sau màn hình và điều chỉnh tắt mở cục bộ để tạo ra hình ảnh sống động và đẹp; độ tương phản nâng cao… Giá những sản phẩm này khá cao, trên dưới 100 triệu đồng/chiếc, tùy kích cỡ.

Thương hiệu TCL góp mặt vào thị trường thêm 2 dòng sản phẩm mới là Qled và UHD và tăng độ “thông minh” cho sản phẩm như: chế độ phân giải màn hình Quantum Dot, tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, điều chỉnh độ sáng tối riêng biệt, gắn loa Harman Kardon, công nghệ giải mã tín hiệu DTS… Các sản phẩm này có giá từ 12,99 triệu đồng/chiếc. Asanzo có 2 dòng sản phẩm sử dụng nhiều công nghệ mới như: hỗ trợ tính năng hát karaoke không cần internet, bộ chuyển đổi hình ảnh từ 2K lên 4K, tích hợp hai ứng dụng VTV Go và FPT Play…

Bên cạnh các sản phẩm mới, thị trường tivi vốn sẵn có hàng loạt sản phẩm tính năng không kém cạnh với mức giá bình dân hơn. Do vậy, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn một chiếc tivi phù hợp với nhu cầu của gia đình. Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh điện máy trong nội ô TP Cần Thơ, các dòng tivi màn hình rộng từ 43inch, công nghệ thông minh và có giá trên dưới 15 triệu đồng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn vì phù hợp túi tiền. Anh Lê Vương Vũ, nhân viên tư vấn ngành hàng tivi tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Cần Thơ, cho biết: Thời gian này, khách hàng đến tham quan và mua sắm tivi đã bắt đầu tăng lên so với đầu tháng. Dự kiến những ngày cận kề World Cup lượng khách mua sắm sẽ còn tăng thêm. Hiện nay, khách hàng chọn tivi thường quan tâm sản phẩm có kết nối internet để tăng tiện ích giải trí thông qua các ứng dụng như YouTube, FPT Play, Zing TV, NetFlix… hay các tính năng tìm kiếm bằng giọng nói; màn hình rộng thưởng thức các chương trình mãn nhãn hơn. Bên cạnh đó, tính năng loa kết nối không dây được nhiều gia đình ưa chuộng phục vụ ca hát tại gia…

Ưu đãi hấp dẫn

 Sau các tính năng về công nghệ, giá thành, các chương trình khuyến mãi và hậu mãi là một trong những yếu tố quan trọng khi mua tivi. Hưởng ứng World Cup 2018, thị trường điện máy đang “nóng” lên với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm tivi. Không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng bán lẻ có cơ hội cải thiện doanh số, mà còn là dịp để người tiêu dùng “lên đời” phương tiện nghe nhìn xu hướng mới. Anh Nguyễn Văn Hào ở phường An Phú, quận Ninh Kiều, cho biết: “Tranh thủ đợt khuyến mãi này cùng với World Cup sắp tới, tôi quyết định mua một chiếc tivi có kết nối internet. Có thể xem các trận đấu qua các kênh truyền hình online từ nước ngoài”.

Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn triển khai chương trình “Đổi tivi cũ lấy tivi mới” thu hồi tivi cũ với giá 2 triệu đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Với chương trình “Rực lửa cùng World Cup”, khi mua tivi khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi như: giảm giá lên đến 40%, trả góp với lãi suất 0%, tặng phiếu mua hàng, tặng thêm 1 năm bảo hành, cơ hội trúng thưởng tivi Sharp… Bên cạnh những phần quà tặng hấp dẫn khi mua tivi Sony Bravia, khách hàng còn có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng đặc biệt nhận cặp vé du lịch Nhật Bản; mua tivi TCL trúng xe Kia Morning, xe Vision, voucher du lịch của Vietravel, cùng nhiều quà tặng; tivi Samsung với 6 ưu đãi, tổng quà tặng lên đến 10 triệu đồng.

Với chương trình “Cuồng nhiệt cùng bóng đá”, khách hàng khi mua tivi tại Điện máy Xanh sẽ có cơ hội trúng xe môtô Ducati, vi vu Nhật Bản và 100% được nhận quà tặng. Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Cần Thơ là một trong những nơi tung ra các chương trình khuyến mãi sớm cho các mặt hàng điện máy, đặc biệt là các mặt hàng tivi. Ngoài các mức giảm giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng cùng các sản phẩm quà tặng, khi khách chọn mua tivi sẽ được bốc thăm trúng chuyến du lịch đến Nga trực tiếp xem World Cup, hay tủ lạnh Hitachi Inverter 584lít… theo chương trình khuyến mãi “Sôi động World Cup 2018”. Bên cạnh đó, mua tivi online được ưu đãi đến 2 triệu đồng và nhiều quà tặng.

   Không chỉ các trung tâm điện máy mới tung nhiều chương trình khuyến mãi, mua tivi trên các trang trực tuyến của một số hãng hoặc các trang thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Adayroi… người tiêu dùng cũng được hưởng mức giảm giá từ 20% trở lên, giao hàng miễn phí và được nhận thêm quà tặng, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác… Ngoài ra, một số trang mua sắm trực tuyến cũng liên kết với một số ngân hàng để giảm giá cho các chủ thẻ tín dụng.

Bài, ảnh: T. Trinh

Chia sẻ bài viết