19/01/2010 - 10:19

Xem “Bí mật Eva”

Thế nào là phụ nữ Việt Nam hiện đại?

Bốn nhân vật chính trong phim: Hoài Anh, Bạch Dương, Minh Tâm, Bảo Trinh (từ trái qua).
Ảnh: vtv.vn

Bộ phim truyền hình “Bí mật Eva” dài 70 tập của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, do Thiên Ngân Galaxy sản xuất, đang chiếu lúc 21 giờ 15 phút từ thứ năm đến thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3 đang thu hút được nhiều khán giả. Phim khai thác những góc cạnh tâm lý của phụ nữ Việt Nam hiện đại với cách thể hiện hóm hỉnh.

Bốn cô bạn thân nhưng có tính tình và quan niệm sống trái ngược nhau. Minh Tâm (Thu Hạnh) là một nhà tư vấn tâm lý có trách nhiệm và rất nghiêm túc trong công việc. Cô đã giúp hàn gắn nhiều đôi vợ chồng trẻ, những người đang yêu gặp trúc trắc. Nhưng Minh Tâm kết hôn đã ba năm mà vẫn chưa có con, mẹ chồng cô bắt con trai phải ly dị Minh Tâm để lấy vợ khác. Hoài Anh (Thúy Hằng) xinh đẹp, thành đạt luôn kiếm tìm một người “hoàn hảo”. Những người đàn ông đến với cô luôn bị “nhìn thấy” khiếm khuyết. Bảo Trinh (Nguyệt Hằng) đã có chồng và hai con nhưng ham chơi, không lo cho gia đình. Cô thâu đêm trong những buổi tiệc tùng, vui chơi, “quyến rũ đàn ông” để chứng minh sức “hấp dẫn” của mình. Và không ít lần cô đã bị lợi dụng. Nhân vật Bạch Dương (Thúy Hà) là mẫu phụ nữ hết lòng vì gia đình: lúc nào cũng nghĩ đến chồng con, quên cả bản thân mình. Nhưng cô lại xem chồng và con gái như những đứa trẻ lúc nào cũng cần được cô bảo bọc khiến chồng cô ngán ngẫm đã quan hệ với cô gái khác.

Phim thể hiện khá mới. Cá tính của nhân vật khá sinh động và những tình huống mà bốn cô bạn gặp phải khiến cho khán giả thích thú theo dõi. Đáng chú ý mỗi tập phim có một chủ đề riêng như: “Đám cưới - bắt đầu hay kết thúc?”, “Da hay não”, “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim”, “Làm thế nào để nói không?”... trình bày và giải quyết gọn các gút thắt, mâu thuẫn từng tập, không dài dòng, lê thê.

Những tình huống trong “Bí mật Eva” người ta gặp đâu đó những câu chuyện trong cuộc sống đời thường. Thành công của phim là việc khai thác những cảm xúc rất phong phú của phụ nữ, những hỉ, nộ, ái, ố trong đời sống hôn nhân và ngoài xã hội một cách tinh tế. Bốn diễn viên chính diễn khá tự nhiên. Đặc biệt Nguyệt Hằng trong vai Bảo Trinh làm cho khán giả thích thú bởi sự hóm hỉnh, pha trò có duyên.

Chỗ yếu của phim là lời thoại chưa thật đặc sắc, còn tự nhiên chủ nghĩa; âm thanh thường đứt quãng khiến người xem khó chịu.

“Bí mật Eva” gửi đến người xem thông điệp: Người phụ nữ hiện đại luôn phải đứng giữa ranh giới gia đình và sự nghiệp - họ phải biết cân bằng giữa chu toàn công việc gia đình - vừa khẳng định được vị thế ngoài xã hội.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết