24/08/2017 - 12:44

Thái Lan thắt chặt an ninh trước buổi tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck 

An ninh đã được thắt chặt tại Thủ đô Bangkok và các tỉnh trong những ngày qua trong bối cảnh Tòa án Tối cao Thái Lan chuẩn bị tuyên án đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vào ngày mai 25-8.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, quân đội Thái Lan từ ngày 21-8 đã bắt đầu thiết lập các trạm kiểm soát trên tất cả các tuyến đường chính dẫn đến Thủ đô Bangkok và lập các chốt gác để đảm bảo an ninh tại khu vực xung quanh Tòa án Tối cao. Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) cũng tuyên bố quân đội sẽ hỗ trợ cảnh sát trong sứ mệnh đảm bảo an ninh và ngăn ngừa mọi hành vi gây rối loạn xã hội trong thời gian diễn ra phiên tuyên án đối với cựu Thủ tướng Yingluck.

Cảnh sát đô thành Bangkok đã quyết định tăng số lượng cảnh sát bảo vệ trong và xung quanh tòa án từ 2.500 đến 4.000 người và sẽ điều 3 máy bay trực thăng, 20 xe bọc thép và 4 xe cứu thương. Theo nhà chức trách Thái Lan, ước tính sẽ có khoảng 3.000 người sẽ đến tòa án vào cuối tuần này để bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu Thủ tướng Yingluck.

Trong một diễn biến liên quan, ông Norawit Lalaeng, luật sư của bà Yingluck cho biết bà này sẽ có mặt tại tòa ngày 25-8 và “sẵn sàng đối mặt với mọi phán quyết được đưa ra”. Nếu bị phán quyết có tội, bà Yingluck sẽ chịu mức án lên tới 10 năm tù giam và tịch thu tài sản 35 tỉ baht để bồi thường cho những thiệt hại do chương trình trợ giá gạo gây ra.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Yingluck Shinawatra