07/08/2010 - 09:35

Thái Lan: Phe “áo vàng” có kế hoạch biểu tình tại Bangkok

”Áo vàng” lại xuống đường biểu tình. Ảnh: AFP

(TTXVN)- Ngày 6-8, Liên minh nhân dân vì dân chủ (PAD) ở Thái Lan, còn gọi là phe “áo vàng”, tuyên bố sẽ tiến hành biểu tình trong những ngày cuối tuần này tại Bangkok để phản đối chính phủ về vấn đề tranh chấp lãnh thổ với Campuchia. Dự kiến, ít nhất 2.000 người sẽ tham gia biểu tình bên ngoài tòa nhà chính phủ trong ngày hôm nay 7-8, bất chấp lệnh giới nghiêm đang được áp dụng tại Thủ đô Bangkok.

PAD cho rằng một bản ghi nhớ do đảng Dân chủ ký với Campuchia năm 2000 đã mở đường cho Campuchia tuyên bố chủ quyền đối với khu vực tranh chấp xung quanh đền Preah Vihear ở biên giới. PAD yêu cầu chính quyền Thái Lan hủy bỏ bản ghi nhớ trên, đuổi dân cư Campuchia khỏi khu vực tranh chấp và giành lại quyền quản lý ngôi đền.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva dự định sẽ gặp các thủ lĩnh của Mạng lưới yêu nước Thái Lan (TPN) để thảo luận vấn đề đền Preah Vihear nhằm tránh làm tình hình trở nên phức tạp thêm. TPN do các ông Chamlong Srimuang và Veera Somkwamkid đứng đầu. Hai ông này đồng thời cũng là thủ lĩnh của phe “áo vàng”.

Chia sẻ bài viết