01/05/2010 - 21:13

Tây Đô "bốc" cùng "bão rock"

Đêm 30-4-2010, những người yêu nhạc Rock của TP Cần Thơ đã có dịp tái ngộ với chương trình “RockStorm” (bão rốc) tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Lần thứ hai biểu diễn tại đất Tây Đô, “RockStorm” tiếp tục làm thỏa lòng những người hâm mộ bằng một “đại tiệc rock” thật sôi nổi, hoành tráng…

“RockStorm” là chương trình biểu diễn nhạc rock xuyên Việt do mạng di động MobiFone tổ chức hằng năm, phục vụ miễn phí cho những người yêu rock. Chương trình được tổ chức thực hiện từ năm 2007. Năm 2010, “RockStorm” đã trình diễn tại 8 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Đồng Nai. TP Cần Thơ là điểm đến thứ 9 và dự kiến sẽ kết thúc chương trình biểu diễn tại điểm thứ 10 là TP Hồ Chí Minh.

“RockStorm 2010” biểu diễn ở các tỉnh, thành trước đó đưới sự chỉ đạo của tổng đạo diễn Trần Lập- cựu thành viên ban nhạc rock “Bức Tường”. Tại đất Tây Đô lần này, người tổng chỉ huy là Nguyễn Đạt- cựu thành viên của ban nhạc rock “Da Vàng”. Do đó, chương trình có phần khác biệt và mới lạ, để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

 Phần trình diễn của ban nhạc Microwave. Ảnh: LỆ THU

Mở màn chương trình bằng 3 ca khúc: “Ngọn gió Thánh”, “Ký ức” và “Ánh sáng”, của những chàng trai “Sương Mù”- ban nhạc đến từ Đà Lạt- đã làm nóng sân khấu và lôi cuốn khán giả cùng cuồng nhiệt theo những giai điệu rock sôi động.

Đại diện cho miền Bắc là “Ngũ Cung”- ban nhạc rock nổi tiếng với thể loại Progressive và Hard. Với “Nụ hôn trên đỉnh Fansipan”, “Đu Tiên”, “Cướp vợ” - tục lệ của người H’mông, các chàng trai của xứ Hà thành đã đem đến một món ăn tinh thần lạ và thật hấp dẫn cho khán giả miền Tây, bởi các bài hát có chứa đựng âm hưởng, tiết tấu, giai điệu của dân ca Tây Bắc hay dòng nhạc dân gian hiện đại. Chất giọng khỏe cùng phong cách trình diễn tự tin, Hoàng Hiệp- ca sĩ chính của ban nhạc đã chiếm trọn lòng mến mộ của khán giả qua những ca khúc khó. “Ngũ Cung” còn hút hồn người nghe bằng những ca từ lắng đọng, đầy tính nhân văn trong bản rock balad “Nỗi đau” nói về những nạn nhân của chất độc da cam: “Từng đêm sau những giấc mơ, tiếng ru của mẹ thẫn thờ. Mẹ hôn lên vầng trán thơ, nồng nàn ôi nước mắt. Lời ru vang từ chiến tranh, nghìn thân xác tiếc chi đời xanh. Giờ ngang trái nỗi đau lặng câm...”.

“Microwave” luôn là cái tên được người yêu rock chào đón, nên khi ban nhạc đến từ TP Hồ Chí Minh cất lên những giai điệu quen thuộc của các ca khúc như: “Bay”, “Chỉ là giấc mơ”, “Thời gian”, “Tìm lại” thì các fan hâm mộ đều nhiệt tình hưởng ứng, hòa chung lời hát.

Sự xuất hiện của ban nhạc “RockStorm” trong chương trình là một bất ngờ thú vị. Bởi đây là ban nhạc hội tụ những thành viên của các ban nhạc rock nổi tiếng từ thập niên 70, gồm: tay trống Huỳnh Hiệp, guitar bass – ca sĩ Đắc Lân, guitar - ca sĩ Nguyễn Đạt. Cần Thơ là điểm biểu diễn đầu tiên của ban nhạc này trong chương trình “RockStorm 2010”. Tuy đã ở độ tuổi “U 50-60” nhưng các thành viên đã cống hiến hết mình và đưa khán giả trở lại thời hoàng kim của nhạc rock qua 2 ca khúc nổi tiếng là “Hotel california” và “Shueshine of your love”.

Sự góp mặt của 2 giọng rock nữ đầy cá tính là Tina Tình và Minh Thư làm cho chương trình thêm hài hòa và sức lan tỏa của đêm nhạc rock càng sâu rộng hơn. Bản nhạc rock kinh điển: “We will Rock” qua sự trình bày của các ban nhạc đã khép lại chương trình một cách đáng nhớ.

So với các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng thì fan nhạc rock ở đất Tây Đô không có nhiều bằng nhưng sự cuồng nhiệt, nóng bỏng của các fan trong đêm “RockStorm 2010” không hề thua kém. Họ đã hưởng ứng đêm diễn bằng niềm đam mê nồng nhiệt, nhưng vẫn giữ được sự chừng mực: không có cảnh chen lấn, xô đẩy, không có những hành động quá khích.

Lệ Thu

Chia sẻ bài viết