11/08/2012 - 21:47

Tây Ban Nha bắt giữ 4 thành viên băng đảng ma túy Sinaloa

Hai trong số 4 nghi phạm bị bắt: Jesus Gutierrez Guzman (trái) và Samuel Zazueta Valenzuela.
Ảnh: Reuters

Hãng tin Anh Reuters hôm qua cho biết, 4 thành viên của băng đảng ma túy khét tiếng nhất Mexico Sinaloa đã bị bắt gần một khách sạn ở trung tâm Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha nói rằng tổ chức tội phạm trên chọn nước này làm “trụ sở chính” nhằm phục vụ cho mục đích thiết lập và từng bước mở rộng đường dây hoạt động phạm pháp tại khu vực châu Âu.

Tất cả 4 tên bị bắt giữ, bao gồm Jesus Gutierrez Guzman, Rafael Humberto Celaya Valenzuela, Samuel Zazueta Valenzuela và Jesus Gonzalo Palazuelos Soto, đều nằm trong danh sách truy nã của Mỹ do các cáo buộc liên quan đến hoạt động rửa tiền và buôn bán ma túy. Trong số đó, nghi phạm Jesus Gutierrez Guzman được biết đến là em họ của trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất Mexico Joaquin “Shorty” Guzman.

Vụ bắt giữ trên là một phần trong chiến dịch phối hợp mang tên Waters Dark giữa Tây Ban Nha và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từ năm 2009 đến nay. Hồi cuối tháng 7, các quan chức Tây Ban Nha cũng đã tiến hành bắt giữ một số đối tượng vận chuyển một container chứa khoảng 373 kg côcain tại cảng Algeciras.

VI VI (Theo Reuters, BBC)

Chia sẻ bài viết