04/10/2020 - 18:01

Tàu chở nhiên liệu của Iran tới Venezuela

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires dẫn các nguồn tin trong khu vực cho biết, ngày 3-10, con tàu thứ 3 của Iran đem theo khoảng 234.000 thùng xăng đã tiến vào hải phận Venezuela để hỗ trợ quốc gia Nam Mỹ này giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng do các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt chống lại Venezuela.

Trước đó, 2 tàu chở nhiên liệu khác trong nhóm tàu của Iran cũng đã cập cảng Amuay ở Tây Bắc Venezuela và là đội tàu thứ 2 Iran điều tới quốc gia Nam Mỹ này trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai quốc gia trong sự phong tỏa của Mỹ.

Số xăng Venezuela mua lại của Iran phần nào giúp chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro giải tỏa những áp lực về tình trạng khan hiếm nhiên liệu do sản lượng của các nhà máy lọc dầu trong nước vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của người dân.

Ngành công nghiệp dầu khí của Venezuela đang phải chịu sức ép mạnh mẽ từ các đòn trừng phạt của Washington trong 2 năm trở lại đây khiến cho hoạt động của các nhà máy bị ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù là một trong những nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới song Venezuela lại đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng.

HOÀI NAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
IranVenezuela