31/05/2023 - 19:26

Tập huấn An toàn vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe cho doanh nghiệp 

(CT) - Ngày 30-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tập huấn An toàn vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe cho người lao động năm 2023 cho 84 doanh nghiệp. Có 120 đại biểu tham dự lớp tập huấn. Ðây là hoạt động trong nằm trong Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, nhằm nâng cao năng lực công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động trên địa bàn.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. 

Lớp tập huấn sẽ triển khai, cập nhật một số văn bản pháp luật hướng dẫn công tác chăm sóc sức khỏe người lao động; hướng dẫn xây dựng phương án sơ cứu cấp cứu tại doanh nghiệp; hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống và báo cáo tình hình dịch bệnh truyền nhiễm tại doanh nghiệp (COVID-19, sốt xuất huyết...); hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS cho người lao động; cập nhật kiến thức và nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho y tế doanh nghiệp... CDC Cần Thơ cũng giải đáp các thắc mắc của các doanh nghiệp trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Trước đó, từ ngày 22-5 đến 26-5-2023, CDC Cần Thơ thực hiện kiểm tra vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động trong Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: H.HOA

 

Chia sẻ bài viết