26/10/2018 - 08:37

Tập đoàn FLC đề xuất ý tưởng đầu tư Quần thể đô thị sinh thái tại TP Cần Thơ 

(CT)- Chiều 25-10, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, làm việc với Tập đoàn FLC về việc khảo sát đầu tư dự án Quần thể đô thị sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng và thể thao giải trí cao cấp tại quận Cái Răng (gọi tắt là Dự án).

Theo ý tưởng quy hoạch do Tập đoàn FLC đề xuất, Dự án có diện tích khoảng 1.266ha được phân chia thành 3 khu chức năng. Trong đó, phân khu 1 sẽ chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu, phát triển các khu dân cư mới phục vụ tái định cư và chỗ ở cho những cư dân sau này. Phân khu Trung tâm của dự án là khu vực sân golf 36 lỗ cùng các công trình biệt thự, nhà ở cao cấp... Phân khu 3 là các công trình thương mại, công viên chủ đề... Dự án còn bao gồm các khu trung tâm hội nghị quốc tế, trung tâm hành chính, y tế, giáo dục, các khu biệt thự, biệt thự sinh thái, shophouse, nhà liên kế, công viên cây xanh...

Sau khi Tập đoàn FLC báo cáo ý tưởng quy hoạch của Dự án, các sở, ngành và UBND quận Cái Răng yêu cầu Tập đoàn làm rõ thêm các quy hoạch về không gian xanh, các công trình công cộng đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao cho người dân trong khu vực Dự án. Cần có phương án hỗ trợ bố trí tái định cư, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Ông Lê Văn Tâm bày tỏ sự đồng thuận với tổng thể ý tưởng quy hoạch khu đô thị mới của Tập đoàn FLC và yêu cầu nhà đầu tư phải đề xuất phương án phân kỳ đầu tư Dự án theo từng giai đoạn sao cho hợp lý. Cần nhanh chóng tổng hợp, bổ sung các ý kiến góp ý từ sở, ngành và UBND quận để hoàn thiện ý tưởng quy hoạch trước khi trình thành phố xem xét.  Các sở, ngành rà soát, hỗ trợ nhà đầu tư các thông tin về quy hoạch, các trình tự thủ tục cần thiết.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tập đoàn FLC