25/02/2008 - 09:09

Tăng cường các chương trình hợp tác phát triển công nghiệp

(CT)- Theo Sở Công nghiệp TP Cần Thơ, các chương trình hợp tác phát triển công nghiệp đã được ký kết giữa TP Cần Thơ với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ĐBSCL bắt đầu phát huy hiệu quả.

TP Cần Thơ đã học tập được kinh nghiệm phát triển công nghiệp và xây dựng khu công nghệ cao của TP Hồ Chí Minh. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Cần Thơ hợp tác với Trung tâm khuyến công các tỉnh vùng ĐBSCL trong việc trao đổi nguồn nhân lực; lập đề án, huy động vốn và triển khai chương trình khuyến công của địa phương. Hội Cơ khí Đúc luyện kim TP Cần Thơ đã làm việc với đơn vị của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Kiên Giang để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác. Nhờ đó, một số sản phẩm cơ khí của Cần Thơ được quảng bá, tiêu thụ ở TP Hồ Chí Minh và xuất khẩu thông qua các đầu mối tại đây.

Năm nay, ngành Công nghiệp TP Cần Thơ sẽ đẩy mạnh hợp tác với TP Hồ Chí Minh để giới thiệu chương trình phát triển các khu, cụm công nghiệp và các chính sách kêu gọi đầu tư đến các doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh. Đối với các tỉnh vùng ĐBSCL, ngành công nghiệp TP Cần Thơ sẽ tăng cường hợp tác nâng cao năng lực quản lý, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu về thị trường, nguồn nguyên liệu, nhân lực... để hợp tác đầu tư khai thác các tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.

NHẬT CHÁNH

Chia sẻ bài viết