16/03/2020 - 09:21

Tận tụy lo việc của dân 

Ông Trần Điền Lan, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Thới Lai được đảng viên, nhân dân trong ấp quý mến bởi luôn chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo, sức mạnh của tập thể chi bộ, tổ chức, thực hiện hiệu quả các phong trào, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống nhân dân...

Ông Trần Điền Lan (giữa) điều hành cuộc họp chi bộ.

Hơn 12 năm làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Trưởng ấp, Phó Bí thư Chi bộ, Bí thư Chi bộ ấp Đông Giang, ông Trần Điền Lan luôn sát cánh trong các phong trào, gắn bó với bà con trong ấp. Những việc liên quan đến lợi ích của dân, ông đều đưa ra bàn bạc tạo sự thống nhất trong tập thể, rồi mới vận động nhân dân tham gia thực hiện. Điển hình, năm 2018, khi cấp trên có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường kinh Trâm Bầu dài 3.000m, sau khi đưa ra chi bộ thảo luận thống nhất, ông cùng Ban Nhân dân ấp tổ chức họp dân để bà con bàn bạc, vận động đóng góp gần 300 triệu đồng và ngày công để nâng cấp đường. Tuyến đường kinh Cò My, kinh Trâm Bầu (tuyến phụ), kinh Ranh cũng được ông Lan cùng cán bộ ấp vận động bà con đóng góp khoảng 110 triệu đồng đổ đá bụi, làm bê tông để đi lại dễ dàng. Ông Lan cùng cán bộ ấp còn vận động hơn 220 triệu đồng nâng cấp 3 cầu giao thông.

Học tập và làm theo gương Bác, ông Lan luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện các giải pháp giúp nhân dân nâng cao đời sống. Thực hiện chủ trương của huyện, xã về phát triển kinh tế hộ, ông cùng cán bộ ấp vận động bà con chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu, trồng cây ăn trái. Anh Nguyễn Văn Thảo cho biết: "Với 6.000m2 đất trồng lúa, năng suất không cao và giá cả bấp bênh, tôi chuyển dần diện tích sản xuất lúa sang trồng cam xoàn, mít Thái. Khi cây còn nhỏ, tôi trồng xen cây màu, có thêm thu nhập hơn 30 triệu đồng/năm. Vừa qua, gia đình tôi thu hoạch vụ cam xoàn đầu tiên, thu lời khoảng 70 triệu đồng. Thu hoạch mít Thái được 7 đợt, thu nhập gần 30 triệu đồng".

Ông Lan cùng chi bộ quan tâm lãnh đạo duy trì 4 tổ vay vốn của các đoàn thể, hỗ trợ bà con trong ấp vay vốn phát triển sản xuất. Năm 2019, ông cùng các cán bộ ấp đề nghị về trên xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết; vận động 85 phần quà trị giá 150.000-200.000 đồng tặng bà con nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Với sự quan tâm chăm lo của ông Lan và cán bộ ấp, năm 2019 ấp có 7 hộ thoát nghèo…

Kể về sự tận tụy và nhiệt tình của ông Lan, đồng chí Nguyễn Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Bình, cho biết: "Đồng chí Lan là một Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp gương mẫu, có trách nhiệm với công việc. Lãnh đạo xã rất tin tưởng khi giao việc cho đồng chí. Những hành động của đồng chí đã giúp cho các hoạt động của ấp hiệu quả hơn".

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết