20/06/2023 - 17:59

Tại sao bạn nên sở hữu gương soi toàn thân? 

Gương soi toàn thân là đồ nội thất cần thiết trong gia đình. Bên cạnh khả năng soi chiếu, gương còn mang đến nhiều công dụng khác mà có thể bạn chưa biết.

1. Công dụng của gương soi toàn thân

Nhắc đến gương soi toàn thân thì công dụng cốt lõi phải là khả năng phản chiếu hình ảnh - thứ cho phép người dùng chỉnh trang quần áo và diện mạo. Tuy nhiên, vật dụng này còn có nhiều chức năng khác thú vị hơn:

Tăng cường ánh sáng

Ánh sáng tạo ra chiều sâu, độ thoáng và điểm nhấn cho không gian. Nhưng với những ngôi nhà nằm trong ngõ sâu, sự thiếu hụt ánh sáng tự nhiên sẽ gây nên cảm giác uể oải.

Để khắc phục nhược điểm này, bạn sử dụng một tấm gương soi toàn thân đặt đối diện hay cạnh cửa sổ để phản xạ tối đa ánh sáng mặt trời. Đồng thời, cách này áp dụng được với nguồn sáng nhân tạo như đèn LED và đèn rọi.

Đặt gương cạnh cửa sổ giúp căn phòng sáng hơn

Ngoài ra, một sản phẩm phổ biến giúp tăng cường ánh sáng chính là gương đèn LED. Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn LED sẽ hỗ trợ các hoạt động ban đêm của gia đình bạn.

Mở rộng không gian

Không phải ai cũng có đủ kinh tế để mua một ngôi nhà diện tích lớn. Vậy làm thế nào để có thể sống trong không gian rộng rãi mà vẫn tiết kiệm? Đáp án rất đơn giản: bạn nên trang trí gương trong căn hộ của mình.

Thủ thuật này được các kiến trúc sư áp dụng từ lâu vì chiều rộng và chiều sâu của không gian sẽ được nhân đôi thông qua gương. Một tấm gương soi toàn thân đặt ở phòng khách sẽ tăng thêm sự thoáng đãng. Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, tủ quần áo âm tường với cửa làm bằng gương sẽ giải quyết phần nào vấn đề.

Tô điểm ngôi nhà

Ngày nay, gương có nhiều kiểu dáng và họa tiết trang trí bắt mắt. Vì vậy, nói không quá khi ví gương với những bức tranh nghệ thuật mang giá trị thẩm mỹ cao.

Thông thường, kiến trúc sư sẽ thiết kế gương soi toàn thân đồng bộ với phong cách của ngôi nhà, giúp không gian sống hài hòa và thu hút hơn.

“Sống ảo”

Mạng xã hội phổ biến kéo theo xu hướng “sống ảo” gia tăng. Bạn muốn cơ thể mảnh mai hoặc khỏe mạnh, cường tráng hơn? Một chiếc gương soi toàn thân được điều chỉnh sẽ đáp ứng tốt nhu cầu trên.

Bên cạnh đó, nếu là “tín đồ” chụp hình selfie thì bạn không nên bỏ qua gương đèn LED. Ánh sáng tự nhiên dịu nhẹ từ đèn LED sẽ tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp dành cho bạn.

2. Mẹo lựa chọn gương soi toàn thân

Để chọn được gương soi toàn thân như ý, bạn cần quan tâm đến ba yếu tố: kích thước, chất liệu và nơi bán.

Kích thước

Đầu tiên, bạn cần xác định kích thước gương soi toàn thân cho ngôi nhà. Hiện nay, những kích thước phổ biến bao gồm: 41x124 cm, 40x140 cm, 50x150 cm, 60x160 cm và 80x180 cm. Dưới đây là các bước lựa chọn kích thước gương phù hợp:

  • Xác định vị trí treo/đặt gương và khoảng cách của nó với những đồ vật xung quanh. Sau đó, hãy đo chiều dài và chiều rộng tối đa của khu vực đó.
  • Bước tiếp theo, bạn cần lựa chọn hình dáng gương. Không gian nhỏ sẽ phù hợp gương treo tường hình bầu dục hoặc hình chữ nhật truyền thống. Nếu diện tích rộng hơn, bạn nên trải nghiệm gương soi toàn thân có chân hình vòm. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt sản xuất riêng theo nhu cầu cá nhân.

Gương soi toàn thân rất đa dạng kích thước

Chất liệu gương và khung

Yếu tố tiên quyết cho chất lượng gương soi toàn thân chính là phôi. Theo lời khuyên từ chuyên gia, bạn nên chọn phôi gương Bỉ AGC với đặc tính 3 không

  • Không thấm nước
  • Không ẩm mốc
  • Không bị oxi hóa

Đặc điểm này của phôi gương Bỉ phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Đồng thời, chất liệu khung cũng là yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng:

  • Khung gỗ sang trọng, nhẹ và chống trầy xước nhưng dễ bị mối mọt và nấm mốc tấn công trong môi trường có độ ẩm cao.
  • Khung kim loại mang hơi hướng hoài cổ, kết hợp với ánh sáng chiếu vào tạo nên vẻ đẹp lung linh. Bạn nên sử dụng chất liệu inox để khung không bị gỉ sét.
  • Khung nhựa nhẹ, giá rẻ nhưng kém thẩm mỹ. Chất liệu này chỉ phù hợp cho gương tròn nhỏ để bàn trang điểm hoặc cầm tay.

Mua gương tại cửa hàng uy tín

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng: bạn nên mua gương ở những cửa hàng uy tín, có xưởng sản xuất riêng. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà bạn cũng dễ dàng sở hữu gương theo thiết kế với mức giá hợp lý.

Tại TPHCM, gương Lyng là thương hiệu được khách hàng yêu mến nhờ chính sách bảo hành đến 24 tháng và đổi trả miễn phí trong 7 ngày. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ

GƯƠNG LYNG – MANG ĐẾN SỰ ĐƠN GIẢN, TINH TẾ TRONG PHONG CÁCH SỐNG

Chia sẻ bài viết