02/02/2008 - 11:53

Sự trở lại của Cissé

Người hâm mộ đã thắp lại niềm tin khi tiền đạo người Pháp Djibril Cissé ghi 7 bàn thắng cho CLB Olympique Marseille chỉ trong tháng 1-2008. Cổ động viên của CLB hy vọng vào cơ hội vươn lên tốp đầu của Olympique Marseille.

 Djibril Cissé - “đầu tàu” mới của Olympique Marseille. Ảnh: Om.com 
Đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay (tháng 1-2008), dư luận báo chí Pháp rộ lên thông tin tiền đạo Djibril Cissé sắp sửa chuyển sang Anh khoác áo CLB Manchester City. Bản thân tiền đạo này cũng muốn ra đi vì anh luôn phải thường xuyên ngồi ghế dự bị. Cissé vừa bình phục chấn thương, chưa thể cạnh tranh vị trí chính thức với tiền đạo Niang -đã ghi 17 bàn thắng cho Olympique Marseille trong mùa giải này. Mức giá chuyển nhượng 10 triệu euro mà Olympique Marseille trả cho Liverpool để mua Cissé đầu mùa bóng 2007-2008 càng khiến tiền đạo này chịu áp lực từ nhiều phía. Giám đốc kỹ thuật của Olympique Marseille, José Anigo đã tính chuyện sang Argentina mua tiền đạo Rodrigo Palacio của CLB Boca Juniors nhắm thay thế Cissé...

Thế nhưng, phong độ mới đây của Djibril Cissé giúp Olympique Marseille hòa Bordeaux 2-2 và thắng Le Mans 1 - 0 cuối tháng 12-2007 đã thuyết phục được chủ tịch CLB Pape Diouf và Giám đốc kỹ thuật José Anigo giữ anh ở lại. Cơ hội ra sân thi đấu càng nhiều hơn cho Djibril Cissé khi tiền đạo số một của Olympique Marseille - Niang trở về khoác áo đội tuyển quốc gia Sénégal dự VCK Giải VĐQG châu Phi 2008. Djibril Cissé đã được ban huấn luyện tin tưởng giao vị trí trung phong, thay thế Niang. Người hâm mộ bóng đá Pháp lại được chứng kiến Djibril Cissé với những pha bứt phá tốc độ và những cú dứt điểm chính xác, đầy uy lực. Trong những trận đấu thành công của Olympique Marseille vừa qua, nổi bật nhất là chiến thắng 6-1 trước CLB Caen, trong đó Djibril Cissé đóng góp một cú hat-trick.

Giới chuyên môn cho rằng Djibril Cissé - chân sút đẳng cấp trong màu áo các CLB Auxerre, Liverpool, hai lần giành danh hiệu “Vua phá lưới” giải VĐQG Pháp, vẫn là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu hiện nay. Olympique Marseille từ chỗ luôn chót bảng đầu mùa bóng đã vươn lên thứ 9, lấy lại cơ hội cạnh tranh giành suất dự Cúp C1 châu Âu năm sau. Mục tiêu của Djibril Cissé là ghi 20 bàn thắng cho Olympique Marseille trong mùa giải năm nay. Anh còn nhắm trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp dự VCK Euro 2008 vào tháng 6 tới. Đội tuyển Pháp có nhiều chân sút xuất sắc như Henry, Anelka, Ribery..., nhưng người ta cho rằng Djibril Cissé - một cựu tuyển thủ Pháp, cũng có cơ hội của mình nếu tiếp tục tỏa sáng.

Nhưng Djibril Cissé còn phải phấn đấu nhiều hơn trong cuộc cạnh tranh quyết liệt với Niang, trung phong số một của Olympique Marseille - khi anh này trở lại.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết