08/10/2016 - 17:51

Son Heung Min và hành trình vượt qua Park Ji Sung

Với phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Tottenham gần đây, Son Heung Min được đánh giá cao hơn cả "đàn anh" Park Ji Sung, cựu cầu thủ Manchester Untied từng vô địch Ngoại hạnh Anh (EPL) lẫn Champions League, ở đấu trường châu Âu.

Son Heung Min đang thăng hoa trong màu áo Tottenham. Ảnh: Reuters

Thời điểm cuối tháng 9 và đầu tháng 10, Son xuất hiện dày đặc trên các mặt báo ở châu Âu nhờ màn trình diễn chói sáng cùng đội bóng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng EPL. Tính đến nay, cầu thủ này đã ghi được 4 bàn và có 2 pha kiến tạo trong 4 trận tại EPL, cộng với 1 bàn tại đấu trường Champions League. Đặc biệt, với bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại CSKA Moscow, Son cũng đã vượt qua người đồng hương Park Ji Sung để trở thành cầu thủ Hàn Quốc ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League (6 bàn). Son từng có được 5 bàn thắng tại Champions League khi còn thi đấu cho Bayer Leverkusen. Park là cầu thủ châu Á duy nhất từng vô địch đấu trường danh giá nhất dành cho các CLB châu Âu.

Trong lịch sử bóng đá châu Á, số cầu thủ được thi đấu tại 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Ý, Pháp và Đức) không nhiều. Đơn cử như các cầu thủ Nakata, Kagawa, Honda, Nakamura (đều của Nhật Bản) cũng từng gây ấn tượng mạnh ở châu Âu, nhưng đến mức trở thành hiện tượng như Son thì chưa từng có. Ở EPL, số cầu thủ châu Á thi đấu càng hiếm vì đây là giải đấu được coi là khốc liệt nhất thế giới, đòi hỏi cầu thủ có thể lực cực tốt. Để nổi bật được ở EPL, phải là một cầu thủ thật sự xuất sắc và nỗ lực lớn trong sự nghiệp. Dường như Son đang đi đúng hướng khi chàng trai 24 tuổi này tỏa sáng ở khâu ghi bàn và kiến tạo, điều mà gần như được mặc định cho các tiền đạo đến từ châu Âu và Nam Mỹ. Ngôi sao Hàn Quốc của Tottenham đang chứng minh rằng cầu thủ đến từ châu Á cũng có thể làm được điều mà Messi, Ronaldo vẫn đang làm hằng ngày.

Thực ra, Son "đổ bộ" sang châu Âu từ rất sớm. 16 tuổi, anh đã gia nhập Hamburger và đến 18 tuổi đá trận đầu tiên tại Bundesliga. Với thể hình lý tưởng (cao 1m84), tốc độ tốt, khả năng chơi bóng tốt bằng 2 chân, Son có thể thành công ở bất cứ đội bóng nào. Vắng chân sút Harry Kane do chấn thương, nhưng Tottenham may mắn có sự tỏa sáng ngoài mong đợi của ngôi sao có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá châu Á (22 triệu bảng).

Hiện tại, điều lo ngại đối với cầu thủ tài năng này là... nghĩa vụ quân sự trong 2 năm theo luật ở Hàn Quốc đối với thanh niên từ 18-35 tuổi bắt buộc phải tham gia. Với phong độ đang lên cao, Son có thể sẽ có cách giải quyết ổn thỏa để tiếp tục tỏa sáng trên sân cỏ ở châu Âu.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết