19/11/2019 - 10:46

Sôi nổi thi đua dạy tốt, học tốt 

Những ngày này, các trường trên địa bàn quận Ninh Kiều tổ chức nhiều phong trào, hoạt động tri ân thầy cô, thi đua dạy tốt và học tốt, thiết thực thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.

Các trường mầm non, tiểu học (TH), THCS của quận Ninh Kiều trong tháng 11 rộn ràng những hoạt động tập dượt văn nghệ, các hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt. Anh Nguyễn Văn Chi có con trai học lớp 3, Trường TH Ngô Quyền, nói: “Bên cạnh việc học, con tôi còn tham gia các phong trào, rèn thêm kỹ năng. Vừa rồi, cháu thi kể chuyện về Bác Hồ”. Trường hiện có hơn 1.900 học sinh, với 157 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Dịp Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hằng năm được xem như ngày hội truyền thống của trường, với chuỗi hoạt động: Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách; văn nghệ; giáo viên dạy giỏi… Cô Đinh Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường TH Ngô Quyền, cho biết: “Chào cờ đầu tuần ngày 18-11, trường ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, tổ chức đố vui về Ngày Nhà giáo Việt Nam để học trò vừa chơi, vừa học”. 

Tiết mục đội văn nghệ phường Tân An có sự tham gia giáo viên Trường TH Ngô Quyền. 

Trường TH Ngô Quyền còn khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia hội diễn liên trường: Liên hoan Tiếng hát Giáo viên quận Ninh Kiều 2019 (do Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Ninh Kiều tổ chức ngày 9 và 10-11). Trong số 4 tiết mục văn nghệ, giáo viên trường đã góp mặt 3 tiết mục, cùng với thầy cô của các trường khác ở phường Tân An giành giải Nhất toàn đoàn. Cô Bùi Thị Hồng, giáo viên dạy khối 5 của trường, chia sẻ: “Qua cuộc thi, tôi học từ đồng nghiệp kinh nghiệm công tác, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau. Bản thân được rèn giũa thêm về kỹ năng, giúp ích nhiều trong dạy âm nhạc, mỹ thuật cho học sinh”. 6 năm công tác cũng là ngần ấy năm cô Hồng tham gia hoạt động văn nghệ của trường, thỏa niềm đam mê sau những giờ trên bục giảng.

Tại Trường TH Võ Trường Toản cũng diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; với vai trò gắn kết hoạt động của tổ chức công đoàn. Dịp 20-11, Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Công đoàn trường tổ chức thăm hỏi giáo viên về hưu, một trong những hoạt động truyền thống của trường, bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến của các thầy cô. Công đoàn trường còn động viên, hỗ trợ kịp thời công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Những trường hợp đặc biệt khó khăn, công đoàn sẽ đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường hoặc Liên đoàn Lao động quận hỗ trợ. Mỗi suất đóng góp từ các công đoàn viên của trường từ khoảng 4-5 triệu đồng. Thầy Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch Công đoàn Trường TH Võ Trường Toản, cho biết: “Vừa qua, trường hỗ trợ một nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật”. Đó là trường hợp của cô Thái Hồng Khanh, giáo viên dạy tiếng Anh. Cô Khanh chia sẻ: “Được hỗ trợ từ công đoàn, đồng nghiệp, tôi thêm niềm tin, động lực để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Hơn 5 năm công tác, cô Khanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù đang bệnh nhưng cô nỗ lực dạy tốt, đạt giáo viên giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh.   

Nhà giáo được xã hội tôn vinh, nhưng cũng nhiều trọng trách và không ít áp lực. Việc tổ chức chuỗi phong trào giao lưu văn hóa văn nghệ dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ở các trường thuộc quận Ninh Kiều không chỉ tạo không khí vui tươi phấn khởi, mà còn khơi dậy trong đội ngũ thầy cô giáo lòng yêu nghề - mến trẻ, phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Cô Lâm Thanh Liễu, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều, chia sẻ: Tất cả đơn vị trường tổ chức hoạt động kỷ niệm, tuyên truyền ý nghĩa Ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam trên tinh thần biểu dương các thầy cô giáo có đóng góp tích cực cho ngành và địa phương, trong việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục. 

Bài, ảnh: B.Kiên

Chia sẻ bài viết