14/09/2020 - 15:08

Sóc Trăng tiêu hủy 255 con heo nhiễm dịch tả heo châu Phi 

(CTO)- Theo ông Lâm Minh Hoàng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng, đơn vị vừa phối hợp với các ngành chức năng kịp thời tiêu hủy 255 con heo nhiễm dịch tả châu Phi, gần 5.500kg. Đây là số heo mới được phát hiện khi vận chuyển qua địa bàn tỉnh và cũng là đàn heo nhiễm bệnh sau gần 6 tháng tỉnh Sóc Trăng công bố hết dịch tả heo châu Phi.

Phun khử trùng chuồng trại nơi phát hiện heo nhiễm dịch tả châu Phi.

Phun khử trùng chuồng trại nơi phát hiện heo nhiễm dịch tả châu Phi.

Cụ thể, ngày 9-9, ông Võ Văn Quốc Tự, chủ địa điểm trung chuyển heo ở khóm Vĩnh Tiền, phường 3, thị xã Ngã Năm, phát hiện một xe vận tải đang chuyển heo vào chuồng trại của gia đình. Trong lúc chuyển, ông Tự phát hiện hai con heo trên xe bị chết, nên báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị hữu quan kịp thời có mặt tại địa điểm phát hiện dịch và lấy mẫu gửi về Chi cục Thú y vùng 7 để kiểm định. Kết quả, vào ngày 10-9, đàn heo trên dương tính với dịch tả heo châu Phi. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan đem số heo bị nhiễm bệnh tiêu hủy. Đồng thời, tiến hành tiêu hủy heo tại điểm trung chuyển heo và các khu vực lân cận.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh không nên lo lắng và hoang mang. Đồng thời, chỉ đạo hệ thống thú y cơ sở giám sát chặt chẽ dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi; phát hiện và xử lý sớm, triệt để ngay từ giờ đầu, khống chế không để dịch bệnh lây lan diện rộng; hướng dẫn triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống, xử lý bệnh dịch tả heo châu Phi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác theo quy định.

Duy Anh

Chia sẻ bài viết