17/11/2020 - 08:43

Sóc Trăng: Thị trường bất động sản vệ tinh đáng lưu tâm 

Với lợi thế đường bờ biển dài 72km, điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự hậu thuẫn từ các gói đầu tư cơ sở hạ tầng trọng điểm đã tạo tiền đề cho Sóc Trăng trở thành vệ tinh đầu tư đáng lưu tâm.

Lợi thế từ vị trí, địa hình

Sóc Trăng là tỉnh nằm ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, có 3 cửa sông lớn là Định An, Trần Đề, Mỹ Thanh đổ ra biển Đông, tạo lợi thế khác biệt so với các tỉnh còn lại trong vùng, chính là tiền đề giúp tỉnh này phát triển mạnh ở lĩnh vực kinh tế biển như cảng biển, năng lượng sạch, logistic, du lịch biển...

Theo đó, Sóc Trăng có tiềm năng lớn phát triển các dự án điện gió, năng lượng sạch. Đến nay địa phương sở hữu 21 dự án điện gió ưu tiên thu hút đầu tư giai đoạn 2017-2020, trong đó phải kể đến 2 dự án nổi bật là điện gió Lạc Hòa và Hòa Đông với tổng vốn đầu tư trên 2.000 tỉ đồng dự kiến cung cấp trung bình 221,596 MWh điện qua đường truyền tải 110kV.

Phát triển dự án điện gió là một trong những thế mạnh của Sóc Trăng.

Khi 2 dự án điện gió này đi vào hoạt động không chỉ đảm bảo cung cấp năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia, mang lại giá trị bền vững lâu dài và giúp tỉnh nhà thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác.

Tiềm năng kinh tế biển

ĐBSCL là một trong những vùng có tỉ trọng xuất nhập khẩu hàng hóa dẫn đầu cả nước, tuy nhiên quá trình vận chuyển tốn kém chi phí và thời gian do phải trung chuyển qua các cảng ở TP Hồ Chí Minh hoặc hệ thống cảng Đông Nam bộ. Do đó, tại thời điểm này việc phát triển cảng biển nước sâu là vấn đề tất yếu, gỡ nút thắt trong khâu xuất nhập hàng hóa đồng thời mang đến tiềm năng và cơ hội để Sóc Trăng cũng như ĐBSCL phát triển toàn diện.

Theo đó, Cảng biển nước sâu Trần Đề được đề xuất nâng lên cảng biển đặc biệt (loại IA), có tổng diện tích khoảng 5.750ha qui mô 40.000 tỉ đồng, quy hoạch khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10-16km, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000-160.000 DWT.

Xây dựng Cảng biển Trần Đề giải quyết bài toán xuất nhập khẩu, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội toàn khu vực.

Ngoài ra, một dự án góp phần phát triển kinh tế xã hội Sóc Trăng chính là xây dựng cầu Đại Ngãi bắc qua Cù Lao Dung và Quốc lộ 60 kết nối Sóc Trăng với Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre. Khi cầu Đại Ngãi, Quốc lộ 60 hoàn thành không chỉ tăng cường khả năng kết nối liên vùng mà lĩnh vực du lịch của tỉnh nhà tăng trưởng vượt bậc bởi Cù Lao Dung là vùng đất xinh đẹp, còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng - đây là xu hướng phát triển du lịch vùng ĐBSCL trong tương lai.

Cầu Đại Ngãi thông xe sẽ tạo tiền đề giúp Sóc Trăng vươn mình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng.

Song song với đó, hệ thống giao thông vận tải cũng là một kỳ vọng rất lớn với người dân Sóc Trăng, điển hình là khi tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng triển khai sẽ tạo sức mạnh liên kết vùng rất lớn. Có thể nói Sóc Trăng sẽ trở thành tâm điểm đầu tư cả trong và ngoài nước trong giai đoạn tới đây.

Sóc Trăng thu hút đầu tư

Không chỉ sở hữu lợi thế về vị trí và điều kiện tự nhiên phong phú, các gói quy hoạch cơ sở hạ tầng quy mô lớn liên tục được phê duyệt đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhà đầu tư tại các thành phố lớn và lân cận. Đặc biệt là các tọa độ đầu tư hấp dẫn như gần cao tốc, khu công nghiệp, gần các dự án lớn và đặc biệt là các quỹ đất thuộc trung tâm TP luôn trong tầm ngắm của nhà đầu tư.

Trong đó phải kể đến dự án Khu dân cư Minh Châu (Vạn Phát Avenue) của chủ đầu tư - Công ty Minh Châu và đơn vị phát triển dự án là Công ty Vạn Phát (Cần Thơ). Dự án tọa lạc trên tuyến đường huyết mạch - Quốc lộ 1A, phường 7, TP Sóc Trăng, được quy hoạch bài bản đa dạng tiện ích nổi bật với cụm công viên, dãy phố thương mại, trường học, hồ bơi, sân tenis, đường dạo bộ ven kênh đào 30 tháng 4…

KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) được quy hoạch hiện đại, đầy đủ tiện ích nội khu, pháp lý minh bạch...

Ngoài ra, một lý do khiến bất động sản Sóc Trăng tăng nhiệt vì mặt bằng giá đất khu vực theo khảo sát chỉ bằng ½ so với các địa phương có tốc độ tăng trưởng tương đương. Trong khi đó riêng giai đoạn 2017-2020, Sóc Trăng kêu gọi 34 dự án đầu tư, riêng về lĩnh vực thương mại, dịch vụ, nhà ở đô thị có 14 dự án và 4 khu du lịch sinh thái tập trung chủ yếu tại trung tâm TP Sóc Trăng và huyện Cù Lao Dung. Theo đó, khi nhà đầu tư bắt tay triển khai các dự án này sẽ thúc đẩy giá trị bất động sản tại các khu vực kể trên tăng trưởng trong thời gian tới.

Đặc biệt, tuyến đường kết nối từ KCN An Nghiệp đến dự án KDC Minh Châu đang được thi công, tới đây sẽ tiếp tục đầu tư một tuyến đường nối từ dự án này đến Quốc lộ 60, cầu Đại Ngãi, tạo kết nối đa chiều cho cả khu vực lân cận. Chắc chắn giá trị bất động sản KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) sẽ còn trỗi dậy mạnh mẽ hơn nữa.

Chính vì thế, ngay thời điểm này việc sở hữu các sản phẩm bất động sản tại đây như một lối đi tất yếu, đón đầu biên độ tăng trưởng với mức lợi nhuận cao và bền vững.

Tổng đại lý phân phối - Đất Xanh Miền Tây

Hotline: 0898 331179

Website dự án: https://vanphatavenue.vn/

Chia sẻ bài viết