14/07/2024 - 21:48

Số lượng triệu phú tại Úc sẽ tăng vọt trong 4 năm tới 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Báo cáo Tài sản Toàn cầu năm 2024 của tập đoàn ngân hàng và dịch vụ tài chính UBS (Thụy Sĩ) dự báo Úc đứng thứ hai thế giới khi xét về mức độ giàu có trung bình, và phần lớn tài sản của người dân nước này đều nằm ở bất động sản.

Người giàu Úc thích đầu tư bất động sản.

Theo báo cáo, lượng triệu phú tại Úc sẽ tăng 21% trong 4 năm tới, lên 2,3 triệu người, bởi những nguyên nhân như giá nhà tăng cao, tiền tích lũy hưu bổng, quà tặng và tài sản thừa kế, đưa người Úc trở thành những người giàu thứ hai trên thế giới, chỉ sau Luxembourg, với mức tài sản trung bình của một người Úc điển hình là 386.858AUD (261.805USD).

Tài sản trung bình của người Úc đã tăng gần 10% năm 2023, cao hơn gấp đôi tốc độ trung bình của 56 quốc gia khác được nghiên cứu trong Báo cáo Tài sản Toàn cầu của UBS năm 2024. Tính theo đầu người, Úc có nhiều triệu phú hơn Mỹ, New Zealand, Hà Lan hay Singapore - chỉ đứng sau Luxembourg và Thụy Sĩ.

Hiện Úc là quê hương của 1,9 triệu triệu phú, với tổng tài sản 5,4 ngàn tỉ USD (8 ngàn tỉ AUD). Tuy nhiên, sự giàu có này có thể trái ngược với cảm giác thực tế của nhiều người do lạm phát, lãi suất tăng và mức tăng lương thực tế thấp gây áp lực lên ngân sách hộ gia đình.

Sự giàu có của người Úc gắn liền với bất động sản, khác với khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi phần lớn tài sản của người dân nằm ở các tài sản tài chính như cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt.

THANH TÚ

Chia sẻ bài viết