27/08/2021 - 06:29

Số ca mắc mới ở Úc lần đầu vượt ngưỡng 1.000 

Ngày 26-8, số ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng ở Úc đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 ca, trong bối cảnh biến thể Delta lây lan nhanh ở thành phố Sydney.

Sydney vắng vẻ vì lệnh phong tỏa. Ảnh: Getty Images

Sydney vắng vẻ vì lệnh phong tỏa. Ảnh: Getty Images

Theo đó, New South Wales (NSW) - bang đông dân nhất với thủ phủ là Sydney - ghi nhận 1.029 ca mới trong 24 giờ qua, mức cao nhất kể từ đầu dịch. Ổ dịch bùng phát ở thành phố Sydney hồi giữa tháng 6 vừa qua đã khiến hơn 15.000 người bị lây nhiễm và lan sang các thành phố khác, buộc toàn bộ vùng Đông Nam Úc phải tái áp đặt biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại. Tuy nhiên, những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ được miễn trừ một số hạn chế. Theo thông báo của Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian, sau khi bang này đạt mục tiêu thực hiện 6 triệu mũi tiêm vaccine, chính quyền cho phép tối đa 5 người đã tiêm đầy đủ được tụ tập ở không gian ngoài trời tại các khu vực không thuộc danh sách điểm nóng của COVID-19.

Trước đó, chính quyền NSW đã gia hạn lệnh ở nhà đến ngày 10-9 do lo ngại biến thể Delta lây lan. Thủ hiến Berejiklian thừa nhận tháng 9 và tháng 10 tới sẽ là những tháng “khó khăn” đối với người dân ở các khu vực bị phong tỏa và ngày càng khó để đạt được mục tiêu “COVID Zero”. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh tình hình đại dịch ở NSW đã có “ánh sáng cuối đường hầm” khi số người tiêm chủng tiếp tục tăng và chính quyền bang đang xem xét kế hoạch nới lỏng một số hạn chế vào tháng 9 tới khi tỷ lệ tiêm chủng tại đây đạt ngưỡng 70%.

Hiện hơn 50% trong tổng số 25 triệu dân Úc vẫn đang trong giai đoạn phong tỏa vì dịch COVID-19.

PHAN AN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết