01/08/2009 - 20:37

VÒNG 23 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2009, NGÀY 2-8

SHB Đà Nẵng sẽ ăn mừng trên sân Chi Lăng?

SHB. ĐN quyết đăng quang trước 3 vòng đấu. Ảnh: VFF

Chỉ cần SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) hòa Gạch Men Nam Định (GMM.NĐ) trên sân nhà Chi Lăng cuối tuần này, khán giả sông Hàn sẽ “bật sâm banh” ăn mừng ngôi vô địch của đội nhà trước 3 vòng đấu. Nhưng GMM.NĐ là một đội bóng có thực lực và đang ở thế khó nên cũng không phải là “cuộc dạo chơi” của các cầu thủ SHB.ĐN.

Thua Becamex Bình Dương (B.BD) 1-4 và hòa Cao su Đồng Tháp 1-1 vừa qua đã làm chậm hành trình đăng quang ngôi vô địch của SHB. ĐN. Dù giải còn 4 vòng đấu cuối, đội bóng sông Hàn vẫn duy trì khoảng cách 12 điểm so với đội thứ nhì B.BD. Chắc hẳn HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò muốn “giải quyết sớm” ngay ở vòng 23 ngay trên sân Chi Lăng để chia vui cùng hàng vạn khán giả nhà và để tránh bất trắc có thể xảy ra - bởi sau đó SHB. ĐN sẽ gặp 3 đối thủ “khó chịu” là Sông Lam Nghệ An, Khatoco Khánh Hòa và Thể Công. Hiện nay, tinh thần các cầu thủ SHB. ĐN đang lên cao sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Becamex Bình Dương để có mặt ở trận chung kết cúp quốc gia 2009.

GMM.NĐ đã tạm thời thoát hiểm sau khi thắng SL.NA 3-2 trên sân nhà để vươn lên thứ 10 trong bảng xếp hạng. Nhưng đội bóng thành Nam chưa thể ngồi yên bởi họ chỉ hơn 5 điểm so với nhóm đội nguy cơ rớt hạng là CLB TPHCM và Quân khu 4. Với dàn cầu thủ nội chất lượng cùng ngoại binh Amaobi đang “khai hỏa” đều đặn, GMM.NĐ vẫn có thể hy vọng...

Dự đoán: SHB. ĐN thắng.

Đối thủ duy nhất có thể nuôi hy vọng đeo bám với SHB ĐN là Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Hàng Đẫy gặp đội bóng đang có phong độ tuyệt vời là T&T Hà Nội. Xét về mọi mặt, hai đối thủ này khá cân bằng, nhưng T&T Hà Nội đang thi đấu ổn định hơn và có thêm lợi thế sân nhà.

Dự đoán: T&T HN thắng.

Vòng đấu này có một trận đấu gay cấn “hơn cả trận chung kết” giữa Xi măng Công Thanh Thanh Hóa (XM.CT.TH) và Quân khu 4. Mặc dù bị nhận diện là “ứng cử viên số 1” cho chiếc vé rớt hạng khi đang đứng chót bảng, nhưng XM.CT.TH dường như có được chiếc phao cứu sinh sau trận thắng đầy bất ngờ 4-2 trước Thể Công. Nếu thắng QK4 thì cửa trụ hạng sẽ lại mở ra với XM.CT.TH. Người hâm mộ bóng đá Thanh Hóa lại hy vọng khi các cầu thủ XM.CT.TH đã lấy lại tinh thần thi đấu quyết tâm.

QK4 chưa thoát khỏi cú trượt dài từ đầu lượt về mà nguyên nhân chính là lực lượng mỏng, ngoại binh phân tâm do “nhìn trước ngó sau” để tìm CLB mới... Khi mũi nhọn chủ lực Lazaro bị phong tỏa thì QK4 hầu như “bó tay”.

Dự đoán: XM.CT.TH thắng.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Hoàng Anh Gia Lai - Thể Công; Khatoco Khánh Hòa - Xi măng Hải Phòng; Sông Lam Nghệ An - Cao su Đồng Tháp.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết