25/04/2013 - 14:51

Sập tòa nhà 8 tầng ở Bangladesh, ít nhất 76 người thiệt mạng

Người dân nhìn cảnh tượng hãi hùng của tòa nhà bị sụp. Ảnh: Reuters

Khoảng 9h sáng 24-4 (giờ địa phương), một tòa nhà 8 tầng ở huyện Savar, vùng ngoại ô cách Thủ đô Dhaka 30 km, bỗng nhiên đổ sập, làm ít nhất 76 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương, theo công bố của Bộ Y tế Bangladesh.

Theo nguồn tin cảnh sát khu vực, tòa nhà 8 tầng trên gồm một xưởng may, chi nhánh một ngân hàng và hàng trăm cửa hàng mua sắm khác, trong đó tầng trệt là Trung tâm mua sắm Rana Plaza. Hiện lực lượng cứu hỏa và an ninh đang nỗ lực cứu hộ các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong tòa nhà. Người dân địa phương cùng nhiều phương tiện máy ủi, máy xúc cũng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát. Cảnh sát trưởng địa phương cho biết hàng trăm người nữa có thể vẫn còn kẹt dưới đống đổ nát. Nguồn tin cho biết thêm các chủ cơ sở kinh doanh dường như đã phớt lờ cảnh báo không nên cho phép các công nhân làm việc tại đây sau khi phát hiện một vết nứt trong tòa nhà từ vài ngày trước.

Các bác sĩ cho biết số người chết sẽ còn tăng cao bởi có nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện cũng chưa rõ có bao nhiêu công nhân có mặt tại xưởng may lúc xảy ra thảm họa, nhưng các nguồn tin cho hay cơ sở này thu hút khoảng 6.000 công nhân làm thuê.

                                                                            V.P (TTXVN, Reuters, Xinhua)

 

Chia sẻ bài viết