22/01/2016 - 10:16

Sắp đến thời thiết bị gia dụng tự động mua hàng?

Ngày mà các thiết bị gia dụng của bạn tự động đặt mua nguyên liệu đang đến gần hơn, khi hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon vừa ra mắt dịch vụ "bổ sung" (replenishment) – cho phép các thiết bị đặt hàng thay khách.

Nút kích hoạt dịch vụ “bổ sung” cho phép máy giặt tự mua bột giặt qua Amazon. 

Máy in, máy giặt và thiết bị giám sát glucose trong máu là 3 sản phẩm đầu tiên sẽ tự động đặt thêm nguyên liệu khi chúng sắp hết. Trước đây, khách hàng có thể phải mua thiết bị tương thích với nút bấm Amazon Dash nhưng nay, các thiết bị được hỗ trợ chức năng tự đặt hàng qua Amazon có thể kích hoạt dịch vụ "bổ sung" bằng cách sử dụng trang web hoặc ứng dụng của công ty. "Trải nghiệm kỳ diệu thật sự chính là nó xuất hiện trước nhà bạn ngay khi bạn cần đến" – Daniel Rausch, Giám đốc bộ phận Amazon Devices, cho biết.

Theo đó kể từ ngày 20-1, một số mẫu máy in Brother sẽ theo dõi lượng mực tiêu thụ và cách thức vận hành để khi người dùng chọn kích hoạt dịch vụ "bổ sung", nó sẽ tự động đặt thêm hàng từ Amazon khi sắp cạn mực. Đến nay, Brother đã chế tạo 45 mẫu máy in tương thích với dịch vụ bổ sung và sắp tới sẽ có thêm nhiều mẫu nữa – theo Don Cummins, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị của Brother.

Trong khi đó, hãng General Electric (GE) trình làng mẫu máy giặt tự động mua chất giặt tẩy cho chính nó. Sau khi người dùng đổ bột giặt hoặc nước giặt vào ngăn chứa, máy sẽ giám sát số lần giặt được thực hiện để biết khi nào sắp hết chất giặt tẩy và đặt thêm hàng từ Amazon. Tương tự, thiết bị giám sát đường glucose trong máu Gmate SMART glucose – dụng cụ giúp bệnh nhân tiểu đường chủ động theo dõi đường huyết có kết nối với điện thoại thông minh – cũng sẽ tự động đặt mua que thử và kim trích máu qua Amazon. Hai sản phẩm nói trên sẽ bắt đầu kết nối với dịch vụ của Amazon từ cuối tháng này.

 

Trước đó tại hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2016 diễn ra ở Las Vegas hồi đầu tháng này, hãng máy giặt Whirlpool đã giới thiệu mẫu máy đồng bộ với thiết bị bổ sung hàng hóa Amazon Dash (ảnh). Máy được kết nối với dịch vụ "bổ sung" và nhắc người dùng đặt mua thêm chất giặt tẩy khi nó còn ít, hoặc tự nó đặt hàng luôn giùm họ.

Điều đặc biệt ở nhóm 3 sản phẩm tự động mua hàng mới là chúng không phải nhắc nhở người dùng mà chỉ cần họ kích hoạt và quên đi. Ví dụ, khi bạn cài đặt chế độ tự mua mực cho máy in, nó sẽ duy trì như vậy cho đến khi bạn ra lệnh ngừng dịch vụ. Những sản phẩm này đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực mua sắm tự động, trong đó Amazon là nhà bán hàng tự động. "Chúng tôi đang cố gắng làm cho việc mua hàng tiêu dùng trong gia đình càng liền mạch và trơn tru càng tốt" - Sucharita Mulpuru, nhà phân tích cấp cao của Amazon, cho biết.

HOÀNG ĐIỂU (Theo USA Today, Tech Crunch)

Chia sẻ bài viết