26/04/2019 - 16:31

Samsung hoãn phát hành Galaxy Fold vô thời hạn 

Samsung Galaxy Fold dự kiến sẽ lên kệ thứ Sáu này (26-4-2019) và trở thành điện thoại đầu tiên có màn hình OLED có thể gập lại. Tuy nhiên, những gì người ta biết đến hôm nay cũng như tương lai của thiết bị này dường như cũng bị đóng gập lại, như tính năng của thiết bị.

Samsung Galaxy Fold

Có ít nhất hai vấn đề: Thứ nhất, màn hình có thể gập lại được phủ một lớp bảo vệ, trông giống hệt với một bộ bảo vệ màn hình giá rẻ. Một số yếu tố được đánh giá là không vượt được tiêu chuẩn nếu lớp bảo vệ được gỡ bỏ. Ngoài ra, một số màn hình cũng có vấn đề vì các khu vực tiếp xúc với bản lề cho phép các mảnh vỡ vào bên trong màn hình. Đó là những gì dường như đã xảy ra với Samsung Galaxy Fold.

Samsung đã thừa nhận cả hai vấn đề xảy ra và 4 ngày trước khi được thiết lập để ra mắt tại Mỹ, Samsung đã trì hoãn Fold vô thời hạn. Họ tuyên bố rằng sẽ thực hiện các biện pháp để tăng cường hiển thị và tuyên bố ngày phát hành mới sẽ công bố sau. Theo tin nhắn mà hãng cung cấp dịch vụ viễn thông AT&T (Mỹ) gởi cho những khách hàng đặt trước Galaxy Fold, ngày phát hành đó có thể dời tới 13-6 (nhưng đó cũng chỉ là đăng ký giữ chỗ).

"Galaxy Fold là sản phẩm đầu tiên trong danh mục điện thoại di động mới, là một thiết bị siêu cao cấp, tác động thị trường của nó có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của các nhà sản xuất điện thoại trong tương lai. Sự thất bại đầu tiên của Samsung trước sản phẩm này là hồi chuông cảnh báo cho bất kỳ nhà cung cấp điện thoại (có thể gập lại) nào khác, để họ cần làm tốt hơn cho điện thoại của mình trước khi ra mắt"- Kevin  Krewell -  nhà phân tích chính của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ cao Tirias Research, cho biết.

Hoàng Thy (Theo TechNewsWorld, Theverge)

Chia sẻ bài viết