10/04/2010 - 20:22

Sam Worthington -
"Người mới" ở Hollywood

Nam diễn viên Sam Worthington.
Ảnh: eonir.files.wordpress.com

Trước năm 2009, nam diễn viên người Úc gốc Anh Sam Worthington, 34 tuổi, chưa được ai biết đến ở Hollywood - dù tại Úc anh là một ngôi sao. Sau phim bom tấn “Avatar” của đạo diễn James Cameron, cái tên Sam Worthington trở nên quen thuộc với khán giả trở thành một trong những nhân vật của điện ảnh thế giới 2010.

Với vai người hùng trong phim “Avatar”, Sam Worthington đã có được một bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất. Nhưng cũng ít ai biết đó là một vai diễn được anh đầu tư rất nhiều. Để vào vai chàng lính thủy đánh bộ trong “Avatar”, Sam Worthington không chỉ rèn luyện thể lực, mà còn chuẩn bị cả tinh thần. Sam Worthington cho biết: “Điều quan trọng là hiểu được cách mà lính thủy đánh bộ quan sát thế giới, và cách mà những bài tập khiến họ nghĩ rằng không gì có thể cản được họ”. Những nhà tuyển dụng diễn viên cho phim “Avatar” nhận xét rằng: Sam Worthington sở hữu một đôi mắt thông minh và ẩn chứa một ngọn lửa. Chính vì vậy, anh đã thể hiện được cái hồn và lòng can đảm của người lính Jake trong “Avatar”.

Siêu phẩm “Avatar” khi phát hành từ cuối năm 2009 đến nay, đã phá vỡ kỷ lục doanh thu của phim “Titanic”, với con số doanh thu kỷ lục gần 3 tỉ USD. Sam Worthington có thể chưa phải một thương hiệu ăn khách kiểu Brad Pitt hay Tom Cruise - nhưng người ta cho đó chỉ là vấn đề thời gian. “Avatar” đã biến Sam Worthington trở thành ngôi sao trẻ được quan tâm và săn đuổi nhất bởi báo giới hiện nay.

Sam Worthington đã nhận được một vai quan trọng trong “Terminator Salvation”. Đó là vai Marcus Wright. Vai Marcus Wright - một sinh vật nửa người nửa máy được anh thể hiện đầy nhân tính và xúc cảm. Áp lực lớn đối với Sam Worthington bởi vai Marcus Wright của anh chịu ảnh hưởng rất lớn vai robot T-800 mà Arnold Schwarzenegger đóng rất thành công. Sam Worthington được giới truyền thông đánh giá là đã cứu bộ phim bom tấn “Terminator Salvation” khỏi sự nhàm chán. Đây chính là bàn đạp để anh tiếp tục có hợp đồng đóng vai chính trong hai phần tiếp theo của “Avatar”.

* * *

Ở tuổi 12, Sam Worthington đã trúng tuyển vào Học viện Nghệ thuật John Curtin ở Fremantle, theo một chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng diễn xuất. Đó là một chương trình mang tính cạnh tranh rất khắc nghiệt, Sam Worthington đã được chọn trong hơn 400 đứa trẻ.

Sam Worthington nuôi tham vọng trở thành một diễn viên chuyên nghiệp ngay từ buổi học đầu tiên khi trúng tuyển vào chương trình và ước mơ được trở nên giống Mel Gibson hay Russel Crowe - các ngôi sao điện ảnh người Úc nổi tiếng thế giới. Sam Worthington được biết đến ở Úc từ năm 2004, khi anh nhận được giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” do Học viện Điện ảnh Úc trao tặng cho vai diễn trong phim “Somersault”.

Sau khi Sam Worthington đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn huyền thoại James Cameron và thành công từ vai diễn trong “Avatar”, Sam Worthington bận rộn với nhiều dự án phim như: “Clash of the Titans” cùng với diễn viên người Anh Liam Neeson, “The Debt” cùng với Helen Mirren, phim tình cảm “Last Night” cùng với nữ diễn viên Keira Knightley...

DUYÊN KHÁNH (Theo HollywoodRepoter)

Chia sẻ bài viết