21/06/2012 - 10:09

Sắc màu Carnaval Hạ Long

Hạ Long lôi cuốn.

Lễ hội carnaval là thương hiệu du lịch nổi tiếng của thành phố biển Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) năm nay hứa hẹn là mùa lễ hội hấp dẫn, đầy sắc màu. Từ ngày 24-4 đến 2-5, Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh sẽ cho khách đắm mình trong không khí tưng bừng.

Hạ Long từ lâu đã chiếm ngự trong trái tim nhiều người yêu du lịch, yêu thiên nhiên. Nhiều du khách vẫn chọn Hạ Long làm điểm đến vì sự cuốn hút của thiên nhiên kỳ vĩ. Người Hạ Long đã biết kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên với con người để tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Những năm gần đây, thành phố Hạ Long được nhắc đến không chỉ là cảnh đẹp mà còn là một thành phố biển carnaval như một thương hiệu với nhiều hoạt động rộn ràng, đầy sắc màu.

Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh 2012 diễn ra tại thành phố Hạ Long, các khu du lịch Bãi Cháy, Tuần Châu, các vùng phụ cận ở thành phố Uông Bí, thành phố Móng Cái và các huyện thuộc tỉnh Quảng Ninh. Sẽ có 13 chương trình hoạt động chính tại lễ hội lần này liên quan đến du lịch, thể thao, nghệ thuật và biểu diễn. Các giải bóng đá, bóng chuyền bãi biển, cầu mây... mang tầm quốc tế cũng sẽ diễn ra để quảng bá hình ảnh Hạ Long xinh đẹp và thân thiện với bạn bè quốc tế. Còn có các chương trình thể thao nghệ thuật của các đôi nhảy, nhóm nhảy hứa hẹn là những màn nhảy đẹp mắt, hấp dẫn người xem. Chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng khá mới mẻ và thú vị đối với người xem tại Việt Nam để cho Hạ Long trở nên lung linh, huyền ảo dưới ánh sáng nghệ thuật.

Điểm nhấn của tuần lễ du lịch này là Carnaval Hạ Long 2012. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc có xuất xứ từ quê hương của vũ điệu samba Brazil. Khi xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch biển, Hạ Long đã đưa carnaval vào như một sản phẩm nghệ thuật phù hợp với miền biển. Carnaval Hạ Long 2012 diễn ra tại khu du lịch Bãi Cháy với sự tham gia biểu diễn của khoảng 3.800 người; trong đó, có khoảng 600 diễn viên chuyên nghiệp, người mẫu. Carnaval Hạ Long gồm hai phần chính: Phần nghi thức và khai mạc diễn ra trọn vẹn trên sân khấu như một chương trình nghệ thuật, diễu hành đường phố và biểu diễn trên sân khấu nổi trên mặt vịnh Hạ Long. Phần thứ hai là vũ hội đường phố. Đây là một hoạt động mở, nhiều người có thể tham gia. Người Việt Nam-Châu Á vốn kín đáo và trầm nhưng trước vũ điệu đường phố họ cũng phải nhún nhảy, lắc mình theo điệu nhạc vũ công bởi không khí rộn ràng, lôi cuốn. Điều đặc biệt tại lễ hội lần này là đúng dịp Hạ Long đón nhận danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chính quyền địa phương dự kiến tổ chức lễ đón nhận danh hiệu từ Tổ chức New7wonders trao tặng vào ngày 1-5 tại Khu du lịch Bãi Cháy, vào đúng đêm diễn ra Carnaval Hạ Long 2012.

Trong không khí rộn ràng đầy sắc màu của Carnaval Hạ Long 2012, du khách không thể bỏ qua đêm trên vịnh Hạ Long. Với các tuyến tham quan trên vịnh, du khách được ngủ một đêm trên vùng biển mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên. Đêm trên vịnh giúp du khách được trải nghiệm một đêm trên biển trong không gian huyễn hoặc của vịnh vào đêm trăng có sương giăng mờ ảo. Thời khắc đó, du khách được cảm nhận một góc độ khác của những hòn đảo, ngọn núi đá vôi như hư như thật trên vịnh biển xinh đẹp này. Ngày trên vịnh, không gian thiên nhiên vốn dĩ làm choáng ngợp mọi người thì đêm càng thêm hứng thú bởi cảm giác liêu trai. Nếu còn thời gian, du khách ghé núi Bài Thơ nằm bên cạnh vịnh Hạ Long. Núi cao khoảng 200 mét được vua Lê Thánh Tông tuần du đến đây tức cảnh sinh tình nên đã sáng tác một bài thơ vào năm 1468 nên tên núi có tên là núi Bài Thơ hay Đề Thơ. Về sau, nhiều danh nhân, vua chúa cũng du ngoạn đến đây và đề lại nhiều bài thơ. Ngọn núi này còn có một tên gọi khác là núi Truyền Đăng.

Đến Hạ Long chắc chắn khách sẽ phải mất nhiều thời gian bởi có quá nhiều điểm phải đi...

Bài, ảnh: Nguyễn Đức

Chia sẻ bài viết