13/03/2011 - 21:02

Ryo Miyaichi
Đường về Arsenal rất gần

Miyaichi - niềm hy vọng mới của CLB Arsenal. Ảnh: Getty images

Cầu thủ 18 tuổi người Nhật Bản Ryo Miyaichi đã tạo được sự chú ý trong làng bóng đá thế giới khi được CLB Arsenal chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nhiều người không thể ngờ một cầu thủ trẻ đến từ phong trào bóng đá học đường ở Okazaka (Nhật Bản) có thể gây ấn tượng mạnh ở một giải bóng đá vô địch châu Âu.

Sau khi có được Miyaichi, dù HLV Arsene Wenger rất hài lòng về tiềm năng của cầu thủ này với bản hợp đồng 5 năm, nhưng cuối cùng anh vẫn được cho mượn như bao cầu thủ trẻ khác để tích lũy kinh nghiệm. Theo lời giới thiệu của cầu thủ đàn anh Robin van Persie, Miyaichi cập bến CLB Feyenoord ở Giải vô địch quốc gia Hà Lan. Khi Miyaichi đến, Feyenoord chỉ giành 20 điểm/20 trận, “chìm” dưới bảng xếp hạng. Sự khó khăn đó khiến Ban lãnh đạo CLB này phải tung hết “vốn” với hy vọng vớt vát một mùa giải đáng thất vọng. Đó là cơ hội để Ryo Miyaichi được ra sân sau khi lọt vào mắt xanh của HLV Mario Been trong buổi tập đầu tiên.

Ryo Miyaichi đã đền đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyện bằng một bàn thắng rất đẹp mắt trong trận đầu tiên gặp CLB Almelo và giúp Feyenoord lần đầu tiên được hưởng hương vị chiến thắng sau 2 tháng chỉ biết hòa và thua. Cổ động viên của Feyenoord ngay lập tức bày tỏ sự yêu mến và ngưỡng mộ Miyaichi. Trận tiếp theo trên sân khách, dù không trực tiếp ghi bàn thắng, nhưng Miyaichi đã khiến hàng phòng ngự CLB Groningen (tạm xếp hạng 4) rối loạn, tạo khoảng trống cho đồng đội và giúp Feyenoord thắng với tỉ số đậm 5-1. Với những đóng góp quyết định của cầu thủ đi mượn này, CLB Feyenoord giành 11 điểm/5 trận và “đào thoát” khỏi bờ vực rớt hạng. Sự tỏa sáng của Miyaichi thậm chí khiến Willem van Hanegem, một cựu danh thủ của Feyenoord lo ngại những tài năng trẻ chơi cùng vị trí tiền vệ cánh của Miyaichi sẽ không có cơ hội ra sân, khiến CLB khuyết lực lượng thay thế một khi Arsenal lấy lại Miyaichi. Hiện nay, Miyaichi được báo chí Hà Lan ví là “Cristiano Ronaldo mới” và lọt vào “ra-đa” của các tuyển trạch viên CLB Real Madrid.

Có thể nói con đường trở lại Arsenal không còn xa với Miyaichi. Anh đã chứng tỏ tiềm năng của các cầu thủ Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung trên đấu trường châu Âu.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết