28/12/2020 - 08:11

Rộn ràng chào năm mới 2021 

Chào năm mới 2021, TP Cần Thơ và nhiều địa phương khác trong cả nước tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật đặc sắc phục vụ nhân dân.

Chương trình Cần Thơ chào năm mới 2020.

Mới đây, Ban tổ chức chương trình nghệ thuật Cần Thơ chào năm mới 2021 có cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện. Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ðài PT-TH TP Cần Thơ thực hiện, diễn ra vào tối 31-12-2020 tại Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ, truyền hình trực tiếp trên kênh sóng THTPCT. Chương trình có chủ đề “Cần Thơ - Hội nhập và phát triển” với các tiết mục văn nghệ trẻ trung, hiện đại, thể hiện sự phấn khởi của đất và người Tây Ðô đón chào năm mới với nhiều thành công và tràn đầy hy vọng. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ...

Ðược đón đợi vào tối ngày đầu tiên của năm mới là chương trình “Chào 2021” do Ðài Truyền hình Việt Nam thực hiện, phát sóng vào 20 giờ 10 phút ngày 1-1-2021 trên kênh VTV1. Chương trình có chủ đề “Nơi tình yêu bắt đầu”, gồm 24 tiết mục, sẽ đưa người xem bước vào hành trình âm nhạc của những ca khúc trong phim truyền hình Việt Nam. Những ca khúc từ thời kỳ đầu của phim truyền hình như “Lời ru cho con”, “Ðất và người”, “Những nẻo đường phù sa”… đến ca khúc của những bộ phim ghi dấu gần đây như “Về nhà đi con”, “Lặng yên dưới vực sâu”, “Zippo mù tạt và em”, “Tuổi thanh xuân”… sẽ được thể hiện qua giọng hát của các ca sĩ đã gắn liền tên tuổi với các ca khúc. Chương trình còn có phần giao lưu với các diễn viên trong phim.

Lúc 6 giờ 30 phút sáng 1-1-2021, trên kênh VTV1 sẽ là chương trình “Buổi sáng đầu tiên”, kể về những ngọn hải đăng - “mắt biển” thiêng liêng. Nhóm sản xuất đã ghi hình ở nhiều địa điểm: hải đăng Hòn Dấu, hải đăng ở đảo Long Châu, hải đăng ở Ðại Lãnh, Phú Yên, hải đăng Hòn Khoai... Không chỉ đề cập đến các “mắt biển” ngày đêm soi sáng cho tàu thuyền trên biển khơi, trong buổi sáng đầu tiên khán giả còn gặp gỡ với những nhân vật ở nhiều lứa tuổi trong nhiều lĩnh vực đã đóng góp tích cực trong hoạt động của mình. Ðó cũng chính là những ngọn hải đăng trong đời thường luôn tỏa sáng.

Nhiều địa phương khác trong cả nước cũng tổ chức các hoạt động chào năm mới rất rộn ràng. TP Hồ Chí Minh có kế hoạch bắn pháo hoa mừng năm mới 2021 tại 3 địa điểm: đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), tòa nhà Landmark 81 và khu vực công viên Central Park (quận Bình Thạnh), công viên Văn hóa Ðầm Sen (quận 11). Thời gian bắn pháo hoa 15 phút, bắt đầu từ 0 giờ năm mới. Lễ hội “Ðà Nẵng - Chào năm mới 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 30-12-2020 đến ngày 3-1-2021 tại Quảng trường công viên châu Á, gồm nhiều hoạt động như diễu hành xích lô du lịch; du ngoạn miễn phí sông Hàn về đêm (miễn phí 3.000 vé); chương trình âm nhạc đường phố; lễ hội Mì-Noodle; không gian đặc sản Ðà Nẵng...

Hầu hết các địa phương khác trong cả nước cũng tổ chức chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao, sự kiện văn hóa... vừa để chào năm mới, cũng là cách để các địa phương kích cầu du lịch. Với hoạt động phong phú, khán giả sẽ có những giây phút thú vị và ý nghĩa chào năm mới cùng với người thân và bè bạn.

Bài, ảnh: ÐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết