04/10/2012 - 21:43

Phụ nữ Mỹ tuyệt thực chống chiến dịch máy bay không người lái của Mỹ ở Pakistan

Nhóm Code Pink biểu tình bên ngoài một tòa nhà ở bang Florida (Mỹ), nơi mà họ cho là điểm chế tạo những chiếc UAV, hồi tháng 8 năm nay. Ảnh: Getty Images 

Một nhóm phụ nữ trung niên Mỹ đang cân nhắc thực hiện chiến dịch tuyệt thực bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Thủ đô Islamabad của Pakistan nhằm phản đối chính sách của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) khi sử dụng máy bay không người lái (UAV) trong các vụ tấn công những tay súng bị tình nghi ở Pakistan.

Trước đó, nhóm phụ nữ bao gồm 30 thành viên của Code Pink, tổ chức chống chiến tranh của phụ nữ Mỹ, đã tập trung tại thủ đô Pakistan vào tuần rồi để chuẩn bị cho cuộc diễu hành và biểu tình tại Nam Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc bán tự trị giáp biên giới với Afghanistan, nơi có nhiều phiến quân Taliban đang trú ẩn. Do đó, chính quyền địa phương nơi đây đã bày tỏ quan điểm lo ngại vấn đề an toàn khi hoạt động diễu hành diễn ra, mặc dù phía quân đội Pakistan tuyên bố đủ khả năng đảm bảo an ninh trong khu vực.

Theo dự kiến, cuộc diễu hành sẽ diễn ra vào cuối tuần này, sẽ do chính trị gia Imran Khan và đảng Phong trào vì Công lý (PTI) của ông dẫn đầu.

VI VI (Theo Guardian)

Chia sẻ bài viết