30/05/2018 - 07:46

Phong phú quà tặng cho ngày 1-6 

Chọn món quà vừa ý nghĩa, vừa phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi (1-6) được các bậc phụ huynh quan tâm. Các siêu thị, trung tâm mua sắm, các cửa hàng chuyên doanh đồ chơi, quần áo, giày dép, nhà sách hay các khu vui chơi trẻ em đang triển khai nhiều chương trình giảm giá…

Chọn mua quà 1-6 tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Ảnh: M.HOA
Chọn mua quà 1-6 tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. Ảnh: M.HOA

Các siêu thị, trung tâm mua sắm hay các điểm chuyên doanh đồ chơi trẻ em, như: Mykingdom, Thế giới đồ chơi,… bày bán đủ loại thú nhồi bông, đồ chơi bé tập làm đầu bếp hay làm bác sĩ, các loại xe điều khiển, rô-bốt, búp bê Barbie, đồ chơi gỗ, đồ chơi xếp hình lego,… với giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Theo nhiều chủ cửa hàng chuyên doanh đồ chơi, một số sản phẩm được các bé yêu thích là: bộ sưu tập 12 chú ngựa Pony xinh xắn, công chúa Elsa, sao biển, bộ lắp ghép trực thăng cứu hộ biển, bộ đồ chơi lò nướng bánh thần kỳ, bộ đồ chơi lắp ghép hình các loại xe hoặc hình ngôi nhà… Phần lớn các sản phẩm này vừa đáp ứng tiêu chí an toàn chất lượng, vừa mang tính giáo dục, thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Ngoài ra, các loại xe trượt scooter 3 trong 1, xe đạp ba bánh, xe tay ga hay ô tô điện có gắn các loại đèn màu kết hợp còi tạo âm thanh sinh động gần giống như xe thật, với giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 2,5 triệu đồng/sản phẩm cũng là món quà 1-6 mà các bé ao ước.

Dịp 1-6, các cửa hàng chuyên doanh quần áo, giày dép trẻ em ở các tuyến đường 30 Tháng 4, Mậu Thân, Nguyễn Trãi… cũng ưu tiên bày bán các mẫu thời trang trẻ em in hình thú ngộ nghĩnh. Theo chị Vân, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng chuyên doanh quần áo trẻ em ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ninh Kiều, quần áo, giày dép là một trong những món quà thiết thực được nhiều phụ huynh chọn lựa. Thời trang dành cho bé gái chủ yếu là các loại đầm công chúa Elsa, đầm thun ôm body, các loại váy xòe, quần jeans ôm, quần giả váy hay quần thun co giãn dễ dàng kết hợp với áo sơ mi kiểu hay áo thun có in họa tiết,… tạo sự duyên dáng cho bé. Các sản phẩm có giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm, bán khá chạy. Sản phẩm dành cho bé trai chủ đạo vẫn là áo sơ mi, áo thun in hình xe, hình siêu nhân, các loại quần jeans dài, quần shorts, quần thun có bo ở cổ chân…  được thiết kế theo phong cách năng động với đa dạng kích cỡ dành cho bé từ 1-10 tuổi. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể chọn lựa tặng bé giày búp bê, giày xăng-đan, giày thể thao, dép quai kẹp, dép in hình siêu nhân, hình mèo Kitty,… với thiết kế ngộ nghĩnh, sinh động với nhiều màu sắc và kích cỡ, có giá từ vài chục ngàn đến trên dưới 350.000 đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu.

Các loại sách hay truyện thiếu nhi được trình bày đẹp, bắt mắt và có nội dung mang tính giáo dục cao là món quà  ý nghĩa cho các bé từ 6 tuổi trở lên. Các nhà sách Phương Nam, Fahasa hay các trang thương mại điện tử, như: Tiki, Lazada… cung cấp đủ loại truyện cổ tích, truyện tranh dân gian,… với giá trên dưới 50.000 đồng/sản phẩm. Phần lớn sách thiếu nhi được trình bày với hình ảnh sinh động, câu từ giản dị, mang nhiều bài học ý nghĩa và giúp bé phát huy được trí tưởng tượng.

Quốc tế thiếu nhi còn là dịp các bé được vui chơi thỏa thích. Chắc chắn các bé sẽ thích thú khi đến  tiNiWorld, Play time, hay công viên, các điểm vui chơi giải trí... Đáp ứng nhu cầu này, các khu vui chơi giải trí ở các trung tâm mua sắm, siêu thị trong nội ô quận Ninh Kiều không chỉ cung cấp dịch vụ với các trò chơi vẽ tranh, nhà banh hay các trò chơi vận động liên hoàn,… mà còn triển khai nhiều hoạt động vui chơi cho các bé. Điển hình, Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ có hoạt động bé tập làm bánh pizza, tham gia trò chơi vận động tại Jump Arena hay gala văn nghệ dành cho bé. 

Để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm dịp 1-6, nhiều cửa hàng, siêu thị triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Siêu thị Co.opmart, MM Mega market, Big C…  giảm giá cho nhiều mặt hàng thời trang trẻ em, đồ chơi xếp hình, thú nhồi bông… nhân dịp 1-6. Hệ thống siêu thị Con Cưng áp dụng chương trình đồng giá cho một số mẫu đồ chơi lắp ráp, xếp hình bằng nhựa, giảm giá cho bộ lắp ráp thành phố… Hệ thống cửa hàng đồ chơi Mykingdom giảm giá từ 30-50% cho sản phẩm đồ chơi xe cắm trại Caravan, Elsa và bộ váy diệu kỳ, bộ đồ chơi máy nướng bánh kẹp… 

M.HOA

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
quà tặng 1-6