20/01/2020 - 16:23

Phong phú hàng trang trí Tết 

Phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa ngày Tết, nhiều điểm kinh doanh hàng trang trí Tết ở các chợ Xuân Khánh, chợ hàng Dừa, trung tâm thương mại, đường Mậu Thân, đường 30 Tháng 4,…  bày bán đa dạng và phong phú các loại dây treo, linh vật may mắn, tranh dán decal với thiết kế sinh động, màu sắc bắt mắt, có giá vài chục ngàn đồng đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm. Hầu hết, các sản phẩm trang trí Tết không chỉ là làm đẹp và tạo không khí tươi vui cho ngôi nhà đón Tết, mà còn thể hiện ước muốn năm mới nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Các mẫu hoa giả được thiết kế bắt mắt, màu sắc tự nhiên được nhiều khách hàng chọn mua dịp Tết. Trong ảnh: Khách hàng mua hoa giả tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ. 

Thời điểm này, các cửa hàng chuyên kinh doanh hàng trang trí Tết bày bán đủ các loại hoa đào và mai kết cành, dây treo hình cá chép, hình bông mai, lồng đèn, cùng các loại liễn treo có in chữ an khang thịnh vượng, vạn sự như ý hay tiền vào như nước; đồng thời, cung ứng đa dạng các loại tranh dán decal, với hình ảnh mâm ngũ quả, hình hoa mai, hình hoa đào, hình lồng đèn, hình thần tài hay hình chữ phước, lộc, thọ... có giá từ 15.000 đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Hiện sức mua các mặt hàng tranh dán decal, các loại dây treo, liễn treo, linh vật may mắn, hoa giả các loại… đã tăng so với những ngày đầu tháng 1. Chị Trần Thị Xuân Trang, chủ cửa hàng chuyên doanh hàng trang trí Xuân Trang, tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Gần cận Tết Nguyên đán, nên sức mua các loại dây treo hình thỏi vàng, thần tài, lồng đèn, liễn treo mai, mai kết cành hay các loại tranh dán decal... đều tăng so với trước. Năm nay, các loại tranh dán cửa ra vào, với hình ảnh hoa mai hay hoa đào, mâm ngũ quả, hình ảnh ông đồ già, hình câu đối đỏ, hình bánh chưng, hình xuân Canh Tý hay các mẫu tranh dán hình chuột vàng-điểm nhấn của Tết 2020,... có giá chỉ từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Các mẫu tranh decal có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, dễ dàng vệ sinh, có tác dụng tô điểm cửa ra vào, thể hiện không khí náo nức của ngày Tết, nên được các trường mầm non, trường mẫu giáo, cửa hàng chuyên doanh quần áo thời trang hay nhà hàng, quán ăn... chọn mua nhiều.

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp nhà cửa ngày Tết, siêu thị Co.opmart, LOTTE mart, MM Mega Market… đều dành các vị trí ưu tiên để trưng bày đủ loại thiệp chúc Tết, dây treo ngày Tết, cùng các loại trái cây nhựa hay các loại hoa mai, hoa đào, hoa hồng, hoa ly giả, có kiểu dáng bắt mắt và màu sắc đẹp tự nhiên, có giá từ 15.000-150.000 đồng/sản phẩm. Năm nay, hình ảnh chuột vàng được in nổi ấn tượng trên phong bao lì xì hay các loại tranh dán tường, dán cửa kính, có giá từ 10.000 đồng đến trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm, là các sản phẩm bán chạy dịp Tết.

Để phòng khách, nhà bếp... trở nên lung linh, vui tươi và nổi bật hơn trong dịp Tết, nhiều gia đình có nhu cầu lắp đặt thêm đèn trang trí đa sắc. Hiện, nhiều điểm kinh doanh đèn trang trí cung ứng đủ kiểu đèn Led trang trí nhà đón Tết: đèn chùm pha lê, đèn thả, đèn tường, đèn dây sao băng, đèn hình ngôi sao, đèn pháo hoa... có giá từ giá vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 5 triệu đồng/sản phẩm.

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp nhà cửa ngày Tết, những ngày này, nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh hoa kiểng còn bày bán thêm các loại hoa kiểng nhỏ xinh: cây kim ngân lượng, cây kim tiền, cây tài lộc, cây sống đời… với thiết kế kiểu dáng đặc trưng, vừa có tác dụng trang trí, vừa mang ý nghĩa ngày Tết, có giá khoảng vài chục ngàn đồng đến trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Nương, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Những món đồ trang trí Tết không chỉ có giá trị làm đẹp cho ngôi nhà mà còn thể hiện ước mong, những điều tốt đẹp trong năm mới. Chính vì thế, tôi rất chăm chút chọn lựa đồ trang trí, từ các loại hoa kiểng nhỏ đến các mẫu tranh dán cửa kính cho ngôi nhà… nhằm cầu mong điều may cho gia đình trong năm mới. 

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết