04/01/2012 - 14:52

Xem “Vòng tròn cạm bẫy”

Phơi bày mặt trái của danh lợi

Huy Khang (Minh Tiệp) và mối quan hệ tay ba với Ngân Hà (Thanh Thúy, ảnh, trái) - Hải Yến (Kha Ly). Nguồn ảnh: http://www.free4vn.org

Phim “Vòng tròn cạm bẫy” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vương Cường đề cập đến hai vấn đề nóng hiện nay: thương trường và an ninh mạng. Phim dài 60 tập, do công ty TNHH Tincom Media và IB Group phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, phát lúc 20 giờ 5 phút từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên VTV1.

Huy Khang (Minh Tiệp) là trưởng phòng kinh doanh của công ty SIS, Hoàng Quân (Thiên Bảo) đang giữ quyền giám đốc công ty LNC tại Việt Nam. Cả hai vốn là bạn thân từ thời đại học. Hai người đại diện công ty mình đấu thầu dự án bảo mật của công ty Giải pháp số 1. Lợi thế nghiêng về Hoàng Quân vì ý tưởng và kế hoạch hoàn thiện, cộng thêm mối quan hệ thân tình với Đức- giám đốc công ty khách hàng.

Trước nguy cơ thất bại, Huy Khang dùng thủ đoạn để tranh lấy hợp đồng. Anh ta hứa sẽ cho Hải Yến (Kha Ly)- người yêu của Hoàng Quân danh lợi nếu cô hợp tác “đâm sau lưng” Hoàng Quân. Chiến thắng đã tạo bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, Huy Khang rời SIS sang LNC làm việc vì Hoàng Quân đã bị buộc thôi việc.

Ngân Hà (Thanh Thúy)- vợ Huy Khang không thể sinh con do hậu quả của việc phá thai vào 7 năm về trước. Huy Khang hoài nghi về mối quan hệ giữa vợ và Hoàng Quân, vì cả hai từng gắn bó với nhau thời sinh viên.

Tham vọng thăng tiến đã khiến Huy Khang từ một người sống tình cảm thành kẻ gian xảo, lạnh lùng và tàn nhẫn. Thành công mà Khang có được phải trả giá bằng chính hạnh phúc của gia đình, tình bạn chân thành. Đến khi hiểu được danh lợi chỉ thứ phù phiếm, Khang hụt hẫng, chơi vơi vì đã đánh mất đi tình thân, tình bạn quý giá. Thông điệp của phim rất rõ ràng: hãy biết trân trọng những gì xung quanh ta, hạnh phúc chỉ là những điều đơn giản và bình yên.

Bên cạnh đó “Vòng tròn cạm bẫy” phản ánh những người trẻ không ngừng hoàn thiện bản thân để phấn đấu sống tốt, có ích. Chẳng hạn như nhóm bạn Đức- Quân- Hà. Họ rất bận rộn nhưng vẫn dành những khoảng thời gian hiếm hoi chăm sóc các em nhỏ mồ côi ở cô nhi viện. Các bạn trẻ còn nhân rộng tấm lòng nhân ái để mọi người chung tay giúp cô nhi viện vượt qua khó khăn, cuộc sống của những đứa trẻ được đảm bảo.

Phim có tiết tấu nhanh, chuyển biến hợp lý. Dàn diễn viên diễn xuất khá ăn ý và tròn vai. Sau thành công của “Lập trình trái tim”, “Cuộc gọi lúc 0 giờ”, Minh Tiệp trở lại với vai diễn tâm lý phức tạp thể hiện được nhân vật Huy Khang mưu mô, đầy thủ đoạn.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết