16/05/2012 - 09:14

Phó Tổng thống Argentina bị nghi làm giàu bất chính

Ảnh: France24.com 

Sau nghi án tham gia buôn lậu, phó Tổng thống Argentina Amado Boudou (ảnh) lại gặp rắc rối với pháp luật khi hôm 14-5, một công tố viên liên bang đã yêu cầu tòa án mở cuộc điều tra ông Boudou xung quanh nghi án làm giàu bất chính.

Ngoài phó tổng thống, những người bị đề nghị truy tố còn có Agustina Kamfer - bạn gái của ông, Jose Maria Nunez Carmona - bạn thân và đối tác làm ăn - và Alejandro Vandenbroele - người đại diện cho ông Boudou trong các vụ làm ăn. Bên cạnh đó, công tố viên Jorge Di Lello cũng yêu cầu tòa án điều tra 10 công ty, trong đó có The Old Fund, tập đoàn được cho là có liên quan đến phó Tổng thống Boudou. The Old Fund bị nghi đã giúp một công ty con chuyên về ngành in của mình thoát khỏi tình trạng vỡ nợ và giành được hợp đồng in tiền quốc gia thông qua sự giúp đỡ của phó Tổng thống Boudou và một số quan chức cấp cao khác.

Công tố viên Lello cho biết đã tìm được đầy đủ bằng chứng để có thể yêu cầu xúc tiến điều tra. Tòa án Argentina sẽ kiểm tra tình trạng tài chính đã được kê khai của ông Boudou cùng những người liên quan, song song với việc thanh tra sổ sách của các công ty trên nhằm tìm ra điểm bất hợp lý. Nếu tội danh thành lập, phó Tổng thống Boudou có thể lãnh mức án lên đến 6 năm tù giam và không được trở lại chính trường.

Trước đó, chính trị gia 49 tuổi này đã bị tố cáo dùng ảnh hưởng của mình để tham gia buôn lậu và có nhiều hành động không phù hợp với chức vụ. Cơ quan chức năng đã khám xét nhà của ông Boudou và phát hiện ra những đoạn ghi âm về cuộc nói chuyện giữa ông với một nhân vật đang bị điều tra mà phó Tổng thống Boudou vốn khẳng định không quen biết.

TRIẾT VĂN (Theo AP)

Chia sẻ bài viết