05/01/2019 - 07:26

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Long An

Phó Thủ tướng yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, chủ xe phải liên đới trách nhiệm

Sáng 4-1, tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, báo cáo về vụ xe container đâm hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại huyện Bến Lức ngày 2-1, làm 4 người chết, nhiều người bị thương, Phó Chủ tịch UBND Long An Phạm Văn Cảnh cho biết, xe container đã được đưa đi giám định đảm bảo về kỹ thuật, kết quả giám định cho thấy xe không có vấn đề về kỹ thuật. Tài xế xe container sau khi gây tai nạn đã rời hiện trường từ 15 giờ và đến 23 giờ đã ra đầu thú. Các cơ quan chức năng đưa tài xế này đi xét nghiệm, kết quả, tài xế có nồng độ cồn vượt quá quy định, dương tính với heroin.

Hiện đối tượng chưa nhận có sử dụng heroin. Công an tỉnh đang mời đơn vị độc lập thứ 3 để xét nghiệm lại. Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can.

Trong vụ tai nạn này, có 4 người chết, 16 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng và đã có 4 người vượt qua nguy hiểm… Hiện Công an đang làm việc với chủ doanh nghiệp có xe container.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh Long An bố trí tối đa y bác sĩ, thuốc men để cứu chữa người bị thương; chỉ đạo điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định đối với lái xe, chủ xe vi phạm. Nêu rõ, xe container lao tới gây tai nạn thảm khốc, chết chóc thương tâm khi người dân đang dừng đèn đỏ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, đây không phải là do hạ tầng yếu kém mà là nguyên nhân từ lỗi chủ quan do người lái xe uống rượu. Sau 8 tiếng xảy ra tai nạn, xét nghiệm máu tài xế này nồng độ cồn còn cao và dương tính với heroin.

“Đây là một vụ đặc biệt nghiêm trọng, phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Không chỉ với lái xe mà cả chủ xe phải liên đới trách nhiệm...”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải xử nghiêm các nhà xe, nhất là các chủ xe bắt ép tài xế xoay vòng cho nhanh, lái cả chục tiếng đồng hồ không nghỉ.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem lại quy định phối hợp kiểm tra giám sát lái xe đường dài, xây dựng các trạm dừng nghỉ như thế nào để cho lái xe nghỉ ngơi và có quy định lái xe đúng thời gian phải nghỉ ngơi. Quy định rõ ràng xử lý nghiêm những trường hợp lái xe vượt giờ quy định.

Chu Thanh Vân (TTXVN)

Chia sẻ bài viết