29/07/2014 - 09:06

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TP CẦN THƠ ĐÀO ANH DŨNG: Tập trung tháo gỡ vướng mắc của công trình cải tạo nâng cấp mở rộng quốc lộ 91

Chiều ngày 28-7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng chủ trì buổi làm việc với quận Bình Thủy về tiến độ thực hiện và những khó khăn, vướng mắc của công trình cải tạo nâng cấp mở rộng quốc lộ 91 đoạn Km7+000 đến cầu Sang Trắng 1 đi qua quận Bình Thủy.

Công trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (đoạn Km 7+000 đến cầu Sang Trắng 1), quận Bình Thủy có khoảng 477 hộ dân và 25 tổ chức có nhà, đất nằm trong quy hoạch. Đến thời điểm này, có 376 hộ dân nhận 145,313 tỉ đồng tiền bồi thường. Trong đó có 331 hộ đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân, quận đã gặp một số khó khăn: một số hộ chậm bàn giao mặt bằng do không thống nhất mức giá bồi thường và diện tích nền tái định cư, một số hộ phát sinh tranh chấp trong quá trình tháo dỡ di dời nhà để bàn giao mặt bằng. Vấn đề bồi thường đất đối với các hộ dân sinh sống trên phần đất trước đây có quyết định do nhà nước quản lý còn một số vướng mắc…. Trên cơ sở đó, Hội đồng bồi thường công trình nâng cấp mở rộng quốc lộ 91 quận Bình Thủy đề xuất UBND thành phố xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho địa phương để công tác giải phóng mặt bằng được tiến hành đúng thời gian quy định.

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các sở ngành thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng kết hợp với địa phương tiến hành rà soát lại toàn bộ vị trí đất, thẩm định chất lượng phần nhà còn lại của các hộ dân bị ảnh hưởng và không thống nhất với mức giá bồi thường để có báo cáo cụ thể cho UBND thành phố. Đối với các hộ dân có diện tích bị ảnh hưởng nằm trong phạm vi lộ giới thì hỗ trợ theo quy định… Về phía quận Bình Thủy, cần đẩy nhanh tiến độ bồi thường cho các hộ còn lại kết hợp tuyên truyền vận động các hộ dân nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất, để công trình được thực hiện đúng tiến độ.

KIỀU NƯƠNG

Chia sẻ bài viết