17/08/2008 - 08:00

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tiếp công dân

(CT)- Ngày 15-8-2008, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở Phòng Tiếp dân. Các hộ dân tham gia đối thoại trực tiếp là ông Từ Quới Minh cư ngụ đường 3-2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, và 6 anh chị em ủy quyền cho bà Trần Thị Xuân Mai cùng cư ngụ ở ấp Phụng Thạnh, thị trấn Thốt Nốt, huyện Thốt Nốt.

Hộ ông Minh có khoảng 16 ngàn m2 đất cặp mặt tiền QL1A (thuộc địa bàn quận Cái Răng) nằm trong phạm vi giải tỏa để xây dựng Doanh trại Ban Chỉ huy Quân sự quận Cái Răng. Trong đó, hơn 14 ngàn m2 đất nông nghiệp được hỗ trợ giá bồi hoàn thêm 20% giá đất ở. Tại buổi tiếp dân, hộ ông Minh yêu cầu nâng mức hỗ trợ lên 30% giá đất ở, giải quyết 1 nền tái định cư và tìm đường đi cho phần đất của gia đình ông còn lại sau giải tỏa. Sau khi đại diện Hội đồng thẩm định thành phố, Sở Tài chính... trình bày cơ sở pháp lý của việc hỗ trợ về giá đất, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi kết luận: Việc hỗ trợ 20% giá đất ở đã được ông Minh đồng ý nên không chấp nhận yêu cầu thêm. Đối với yêu cầu tái định cư, UBND quận Cái Răng đã thống nhất giải quyết cho ông Minh 1 nền nên UBND thành phố ghi nhận và nhắc nhở quận sớm ban hành quyết định. Còn phần đất sau giải tỏa hiện không có đường đi, giao quận Cái Răng và Thành đội TP Cần Thơ bàn bạc với gia đình ông Minh để mua lại.

Trường hợp 6 chị em bà Mai có gần 4 ngàn m2 đất cặp mặt tiền QL91 nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng trụ sở UBND huyện. Quá trình giải quyết, huyện Thốt Nốt và UBND thành phố đã hỗ trợ bồi thường cho đất nông nghiệp bằng 30% giá đất ở và giải quyết 2 nền tái định cư. Bà Mai yêu cầu được giải quyết 6 nền tái định cho 6 gia đình và xin nâng mức hỗ trợ lên 50% giá đất ở. Vấn đề này, theo đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, việc giải quyết tái định cư phải đáp ứng tiêu chuẩn về nhà, đất. Vì vậy, để xét yêu cầu tái định cư của chị em bà Mai, Hội đồng bồi thường phải kiểm tra lại việc kiểm kê nhà, đất nếu đã chính xác thì không có cơ sở để bố trí tái định cư, nếu chưa thì xem xét cho người dân để đảm bảo quyền lợi. Đối với yêu cầu nâng mức hỗ trợ lên 50% giá đất ở, UBND thành phố giao các ngành thẩm định lại và sẽ trả lời cho chị em bà Mai bằng văn bản.

THANH TĨNH

Chia sẻ bài viết