19/06/2020 - 21:29

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt gia đình trẻ tiêu biểu 2020 

(TTXVN)- Ngày 19-6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp đoàn đại biểu dự chương trình tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020. Đây là những gia đình có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn để xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao các gia đình trẻ tuy có nhiều khó khăn, lập gia đình từ hai bàn tay trắng nhưng đã mạnh dạn vay vốn, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, trong đó có những gia đình trở thành doanh nghiệp có điều kiện sống tốt. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà trực tiếp là Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức tôn vinh gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là một hoạt động rất ý nghĩa, một giải pháp hiệu quả để góp phần xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

Triển khai chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tổ chức tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020 nhằm tôn vinh những gia đình trẻ tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa những các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Chương trình cũng nhằm vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hanh phúc. Sau hơn một tháng triển khai chương trình, hội đồng xét chọn đã lựa chọn 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương.

Xuân Tùng

Chia sẻ bài viết