20/02/2010 - 20:04

MARLEY & ME (Marley và tôi)

Phim không kịch tính nhưng vẫn thu hút khán giả

Vợ chồng John Grogan và chó Marley.
Ảnh: movie.zing.vn

Đây là phim tình cảm hài dễ thương dựa trên câu chuyện có thật của một phóng viên và con chó của anh. Phim có sự tham gia của cặp diễn viên quen thuộc là Jennifer Aniston và Owen Wilson, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn từng đoạt giải Oscar David Frankel, mang lại những phút giây tươi vui nhẹ nhàng cho khán giả. Phim chiếu trên StarMovies lúc 20 giờ, chủ nhật, ngày 21-02-2010.

John Grogan (Owen Wilson) là phóng viên vui tính và chân thật. Jennifer (Jennifer Aniston) cũng là phóng viên mạnh mẽ, sôi nổi. Nhưng cuộc sống vợ chồng của họ còn thiếu một điều: “những đứa trẻ”. Jen- tên thân mật của Jennifer, vì quá đam mê công việc nên chẳng đảm việc nhà. Nàng cũng không tự tin có thể nuôi nổi một đứa trẻ. Họ được khuyên là nên... nuôi thử chú chó để làm quen! Nhân vật chính xuất hiện: Marley- trở thành thành viên chính thức của gia đình. Marley có bề ngoài tuyệt vời: chú chó xinh đẹp với cái tai rủ và màu lông trắng, hàm răng sắc bén. Ngay từ ngày đầu Marley đã chứng tỏ cho những người chủ mới tài năng thiên bẩm của mình: quậy như quỷ. Hầu như không có món đồ nào của gia đình John và Jen thoát khỏi cặp răng của nó, từ vài cái gối, mấy cái nệm, quần áo, thậm chí là vách tường hay sàn gỗ... Chú quậy đến nổi người huấn luyện chó cũng xem chú như thành phần “bất hảo”, không thể dạy dỗ nổi. Nhưng dù sao chú chó cũng là nguồn an ủi, chia sẻ với vợ chồng Jennifer những ngày khó khăn khi họ gặp trục trặc trong việc con cái. Khi John được giao cho cột báo hài hước đời thường, thì Marley “siêu quậy” bất ngờ trở thành đề tài bất tận cho ông chủ của mình. Marley đã trở thành thành viên không thể thiếu trong gia đình họ, chứng kiến niềm vui đón nhận những thành viên mới nối tiếp nhau ra đời, cũng như những vất vả khó khăn trong cuộc sống. Chủ của Marley không phải lúc nào cũng chịu nổi cái tính “siêu quậy” của chú, nhưng lúc nào họ cũng dành một tình cảm thân thiết cho chú.

Đời sống của một chú chó chẳng thể lâu như người, nên một cuộc chia tay là điều đoán được. Marley ra đi trong niềm thương tiếc của mọi thành viên trong gia đình...

Phim không có những biến cố kịch tính, nhưng vẫn là phim hay, thu hút khán giả. Jennifer Aniston và Owen Wilson diễn xuất phối hợp với nhau rất ăn ý, tạo không khí phim khá đời thường.

“Marley & Me” giữ vị trí khá trong nhận xét của các nhà phê bình vì đã khéo léo đề cao tình cảm của chú chó và ông chủ trong câu chuyện mang đậm tính đời thường. Phim đã gây xúc động cho nhiều khán giả và mang về thành công với doanh thu là 242 triệu USD.

Để thể hiện được 14 năm cuộc đời của Marley, đã có 22 con chó giống labrador được “mời tới”. Khán giả Việt Nam khi xem phim sẽ cảm nhận thấy rõ ràng một cách biệt văn hóa giữa 2 xứ sở đối với những chú chó. Dù các chú chó dễ thương và trung thành nhưng xem trọng chó theo kiểu trong phim thì khiến cho không ít khán giả khó hiểu.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết