24/09/2012 - 21:32

Phim Hàn ngày càng thành công

Áp-phích phim "The Thieves". Ảnh: cathaycineplexes

"The Thieves" của Hàn Quốc thu hút gần 10 triệu lượt người xem chỉ trong ba tuần công chiếu; "The Grand Heist" thu hút 1 triệu lượt người xem khi ra mắt… càng làm diện mạo điện ảnh Hàn thêm khởi sắc. Các phim Hàn Quốc đã thu hút 44,17 triệu lượt khán giả trong nửa đầu năm 2012, tăng 34,6 % so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay có 18 phim Hàn Quốc thu hút hơn 1 triệu lượt khán giả/phim, so với 16 phim cùng kỳ năm 2011.

Trước đây, khán giả Hàn Quốc thường thích phim hài hoặc hành động, nhưng ngày nay sự yêu thích của họ trải đều khắp các thể loại phim. Các phim tình cảm hài hước và thể loại bán nhạc kịch trong quá khứ được xem là khó thành công về doanh thu phòng vé ở Hàn Quốc nhưng "All About My Wife" và "Architectture 101", mỗi phim thu hút hơn 4 triệu lượt khán giả trong năm 2012. Còn "Unbowed", phim tâm lý về phòng xử án dựa trên sự kiện có thật, chứng minh thành công về mặt thương mại qua 3,42 triệu vé bán ra. Nhà phê bình phim Jeon Chan Il cho biết: "Bây giờ khán giả trong nước có xu hướng thích phim Hàn Quốc chứa yếu tố của phim Hollywood".

Theo Kim Ho Sung - Giám đốc điều hành công ty sản xuất REALise: trước đây, nhiều khán giả yêu thích phim vì nội dung, nhưng giờ họ yêu thích các phim hướng về nhân vật với một câu chuyện hay. Phim có nhiều nhân vật chính hay nhân vật phụ với cá tính riêng biệt cũng trở nên phổ biến. Điển hình là "The Thieves" có 10 diễn viên chính, trong khi "The Grand Heist" có 11 diễn viên chính. Thậm chí những phim bán nhạc kịch và tình cảm hài hước, trong quá khứ thường phụ thuộc vào một nam và nữ diễn viên chính, giờ đây có ba hoặc bốn diễn viên chính. Đồng thời, các ngôi sao đóng vai phụ ngày càng trở nên phổ biến.

Khi nhà sản xuất nâng nhóm tuổi mục tiêu từ thanh thiếu niên và những người độ tuổi 20 thành độ tuổi 30 trở lên, các phim tự nhiên thu hút nhiều đối tượng khán giả hơn. Theo dữ liệu doanh số vé của "The Thieves" do trang web phim ảnh lớn nhất Hàn Quốc Maxmovie thống kê, 26% khán giả ở độ tuổi 20, 40% ở độ tuổi 30 và 31% ở độ tuổi 40. Trường hợp phim "Architecture 101", 24% khán giả ở độ tuổi 20, 45% ở độ tuổi 30 và 28% ở độ tuổi 40… Số lượng khán giả kết hợp giữa độ tuổi 30 và 40 giờ đây đã vượt xa số lượng khán giả độ tuổi 20 và có thể xem số liệu đối tượng khán giả này đóng vai trò chủ đạo trong sự thành công của các phim Hàn Quốc.

Duyên Khánh
(Theo Chosun Ilbo)

Chia sẻ bài viết