16/05/2020 - 15:08

Phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 

(CT)- Ngày 16-5, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc, nhằm khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình kích cầu du lịch

Cần Thơ và khu vực ĐBSCL là địa điểm đầu tiên được chọn để phát động chương trình kích cầu lần này, khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau dịch COVID-19. Trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đã tham gia lễ phát động.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc được triển khai trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ 15-5 đến 15-7-2020 và giai đoạn 2 từ 15-7 đến hết năm 2020. Nguyên tắc kích cầu: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách. Khi xây dựng các sản phẩm kích cầu, chú trọng sản phẩm mới, độc đáo, dịch vụ giá thấp, có thêm các khuyến mãi đa đạng. Các khu vực lần lượt triển khai chương trình kích cầu: ĐBSCL, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Bắc và Trung Trung Bộ, Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển phía Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình kích cầu du lịch

Phát biểu tại lễ phát động, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước đã cùng chung tay thực hiện chương trình kích cầu phù hợp với tình hình thực tế, được cho là đòn bẩy để giúp du lịch nội địa dần khôi phục, góp phần vào thúc đẩy du lịch Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tổ chức đoàn farmtrip khảo sát các điểm du lịch ĐBSCL. Sau đó là chương trình tọa đàm đánh giá khả năng triển khai Chương trình kích cầu du lịch cho khu vực ĐBSCL dự kiến diễn ra vào ngày 19-5 tại Phú Quốc.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết