31/12/2019 - 19:32

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Công ty TNHH Ấn Độ Dương

Phạt 36 triệu đồng

(CT)- Chiều 31-12-2019, ông Châu Ngọc Tâm, Phó Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ cho biết, kết quả kiểm nghiệm món nấm bào ngư xào tàu hủ bị nhiễm vi sinh. Đây là một trong các món mà các công nhân Công ty TNHH Ấn Độ Dương đã dùng.

Chi cục đã mời Công ty TNHH Ấn Độ Dương đến để thông báo kết quả kiểm nghiệm và xử phạt công ty 36 triệu đồng do khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm chưa đảm bảo sạch và chưa cách biệt với nguồn ô nhiễm; thiết kế, bố trí khu vực bếp chưa theo nguyên tắc một chiều, khu vực ăn uống chưa đảm bảo an toàn thực phẩm, không có thiết bị phòng, chống côn trùng; sổ kiểm thực ba bước ghi không đầy đủ nguồn nguyên liệu nhập vào (nấm bào ngư); lưu mẫu thức ăn trong bữa ăn chưa đầy đủ…

          Trước đó, sau bữa ăn trưa (từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 ngày 14-12-2019), 28 công nhân Công ty TNHH Ấn Độ Dương phải nhập viện điều trị với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, nôn, đau bụng và tiêu chảy. Sau đó, tất cả công nhân đã xuất viện với chẩn đoán ngộ độc thực phẩm phản vệ độ I do thức ăn.

H.Hoa

Chia sẻ bài viết