28/11/2011 - 14:25

Pakistan xem xét lại mọi thỏa thuận với Mỹ và NATO

Pakistan mai táng các binh sĩ thiệt mạng trong vụ không kích của NATO. Ảnh: AFP

Chính phủ Pakistan ngày 26-11 tuyên bố sẽ xem xét lại tất cả các thỏa thuận với Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên quan tới các hoạt động ngoại giao, chính trị, quân sự và tình báo.

Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp bất thường diễn ra cùng ngày của Ủy ban Quốc phòng Nội các (DCC), do Thủ tướng Yousuf Raza Gilani chủ trì, với sự tham gia của các bộ trưởng, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân và các tư lệnh quân đội.

Ngoài ra, DCC cũng giữ nguyên quyết định được thực hiện trước đó cùng ngày là đóng cửa biên giới đối với các xe tải tiếp tế của NATO. DCC đồng thời yêu cầu Mỹ bỏ trống căn cứ không quân Shamsi ở tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan, trong vòng 15 ngày.

Liên quan vụ NATO không kích khu vực biên giới Pakistan làm 26 binh sĩ thiệt mạng và 13 binh sĩ bị thương, ngày 26-11, Bộ Ngoại giao Pakistan đã triệu Đại sứ Mỹ tại Islamabad đến để trao công hàm phản đối chính thức vụ việc này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và Ngoại trưởng Hillary Clinton đã ra tuyên bố chung cho biết “lấy làm tiếc” về vụ việc trên và ủng hộ NATO mở cuộc điều tra ngay lập tức.

Q.K (TTXVN)

Chia sẻ bài viết