05/04/2023 - 09:41

Ông Trump vận động quyên góp tiền chống cáo trạng qua Facebook

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ban vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu cho chạy quảng cáo trên trang Facebook từ hôm 31-3 nhằm quyên góp tiền chống lại cáo trạng của một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan (New York) đối với ông. Trang Facebook này vừa được cấp lại quyền truy cập từ tháng 2 vừa qua, sau lệnh cấm 2 năm vì liên quan đến cuộc bạo loạn ngày 6-1-2021.

Thông tin từ kho lưu trữ quảng cáo Facebook cho thấy nhóm ông Trump đang chạy ít nhất 3 quảng cáo để chỉ trích bản cáo trạng và kêu gọi quyên góp giúp đỡ ông. Phần lớn người xem quảng cáo hôm 31-3 là người trên 65 tuổi. Quảng cáo nhắm mục tiêu hiển thị ở Florida, Texas, California và Pennsylvania - những bang đông dân và có vị thế quan trọng về mặt chính trị ở Mỹ. Một quảng cáo hôm 31-3 kêu gọi đóng góp từ 47 USD trở lên và nhóm vận động sẽ tặng miễn phí áo thun có dòng chữ "Tôi ủng hộ Tổng thống Trump".

Những quảng cáo này cho thấy ông Trump đang tìm cách thu hút sự chú ý và gây quỹ thông qua thư điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Số tiền quyên góp có thể dùng để chi trả chi phí pháp lý và thậm chí cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông năm 2024. Ban vận động tranh cử của ông Trump bắt đầu tăng cường quảng cáo gây quỹ trên Facebook vào đầu tháng trước, ngay sau khi lấy lại được quyền truy cập.

Hiện tại, ông Trump có tới 34 triệu người theo dõi trên Facebook và ông đặt mục tiêu tận dụng sự nhiệt tình của những người ủng hộ để củng cố vị thế của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2024. Một cuộc thăm dò từ kênh truyền hình Fox News (Mỹ) cho thấy bất chấp bản cáo trạng  nói trên, ông Trump vẫn nhận được hơn 50% ủng hộ trong đảng.

Một dòng tin nhắn trên Facebook bày tỏ phản đối cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn đối với ông Trump nhận được hơn 275.000 lượt tương tác, với ít nhất 25.000 lần chia sẻ. Ngoài ra, một video kêu gọi gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng nhận về hơn 375.000 lượt xem.

ĐOÀN HÙNG

Chia sẻ bài viết